sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Cựu bác sỹ ĐT Việt Nam: "Hùng Dũng rất khó trở lại với bóng đá đỉnh cao"

Thứ tư, 24/03/2021 10:19 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Bác sỹ thể thao Nguyễn Trọng Thủy đã có những chia sẻ sau khi chứng kiến chấn thương của Đỗ Hùng Dũng.

Theo thông tin mới nhất, ca phẫu thuật của Đỗ Hùng Dũng đã diễn ra thành công. Việc CLB Hà Nội và ĐT Việt Nam thiếu vắng tiền vệ này trong một thời gian dài là điều chắc chắn. Chia sẻ về chấn thương của Hùng Dũng, bác sỹ thể thao Nguyễn Trọng Thủy cho biết:

“Khi xem tình huống này tôi cảm thấy vô cùng kinh khủng. Hùng Dũng là một trong những cầu thủ tôi rất quý mến. Thực sự rất thương và tiếc cho bạn ấy.

Cầu thủ có đôi chân để chơi bóng. Tôi chưa biết kết luận của bác sỹ khám trực tiếp cho bạn ấy thế nào, nhưng qua những gì mình xem có thể nói rằng Hùng Dũng gãy hoàn toàn 2 xương cẳng chân. Đây là chấn thương rất đáng sợ và sẽ mất rất nhiều thời gian để bình phục.

hung-dung-chan-thuong
Pha vào bóng khó tha thứ

Nếu tổn thương ở phần đoạn 1/3 giữa xương cẳng chân và khớp cổ chân thì còn đỡ. Nhưng nếu gãy đoạn 1/3 dưới thì là cả vấn đề rất lớn cho sự nghiệp của một cầu thủ. Và khớp cổ chân gặp vấn đề nữa thì thực sự rất kinh khủng”, bác sỹ Nguyễn Trọng Thủy nói.

Cũng bởi lý do này, bác sỹ Thủy bày tỏ sự lo lắng về việc liệu Hùng Dũng có thể trở lại thi đấu được hay không sau khi bình phục chấn thương.

“Hoạt động của cổ chân khá tinh vi, đặc biệt là với môn thể thao như bóng đá. Vì thế tất cả tổn thương đều gây đến những di chứng nặng nề về sau.

hung-dung-clb-ha-noi
Hùng Dũng sẽ mất rất nhiều thời gian để hồi phục

Việc sau này đá bóng tiếp được không còn bỏ ngỏ. Hi vọng chấn thương gãy xương không ảnh hưởng tới khớp cổ chân của Hùng Dũng thì tốt. Chứ bây giờ bị tổn thương thêm những khớp liên quan như gối hay cổ chân thì ghê gớm lắm”.

“Cá nhân tôi cũng rất lo. Hôm nay nhìn gương mặt HLV Park Hang-seo khi nhìn thấy chấn thương của Hùng Dũng thì không biết trong đầu ông ấy suy nghĩ gì, nhưng chắc chắn là rất thương tiếc và đau buồn. Dù sao cũng mong là mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Hùng Dũng bởi cậu ấy là cầu thủ rất quan trọng với cả Hà Nội FC và ĐT Việt Nam”, bác sỹ Thủy chia sẻ.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên