sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Chuyên gia Việt lo ngại về màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước đàn em U22

Thứ năm, 24/12/2020 09:21 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trận giao hữu nội bộ đầu tiên giữa ĐTQG và U22 Việt Nam đã chứng kiến một thế trận cân bằng trong suốt 90 phút.

Đã có 5 bàn thắng được ghi trong trận đấu tại Cẩm Phả và chiến thắng đã thuộc về những người đàn anh ở ĐTQG. Tuy nhiên, màn trình diễn của đội bóng được đánh giá cao hơn lại không thực sự thuyết phục, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

2 bàn thua của ĐTVN đều đến từ những tình huống mắc lỗi. Ở phút 21, Văn Đạt xé toang hàng thủ của ĐTVN, dứt điểm tung lưới khi đối mặt Tấn Trường. Đến phút 52, Văn Việt phạm lỗi khá vô duyên với Hữu Thắng, tạo cơ hội cho đàn em ghi bàn trên chấm 11m.

dtqg-vs-u22
ĐTQG không tạo ra nhiều sự khác biệt so với U22

Nhận xét về 2 bàn thua của ĐTQG, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói: "Tình huống Văn Việt phạm lỗi thì quá mất điểm. Không hậu vệ nào lại xử lý như cậu ấy ở pha bóng đó cả. Văn Việt chơi cũng tạm ổn thôi, không có lỗi nhiều nhưng riêng tình huống kia đã tạo ra điểm trừ hơi nhiều trong mắt thầy Park. Pha bóng đấy thể hiện sự nôn nóng, thiếu kinh nghiệm, chưa đủ bản lĩnh của cầu thủ lớn, khó lòng giúp cậu ấy có vị trí ở ĐTQG.

Hàng thủ của ĐTQG chưa ăn ý với nhau nên thiếu sót rất nhiều. Các cầu thủ mới lên tuyển cũng trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm. Khả năng bọc lót, hỗ trợ chưa tốt nên tạo khoảng trống lớn cho Văn Đạt băng xuống dứt điểm. Tấn Trường có bật cao thêm cũng không giải quyết được gì. Đấy là pha tấn công tốt của U22 nhưng cũng là pha bóng phối hợp chưa ăn ý của ĐTQG".

 dtvn-vs-u22

Chiến thắng 3-2 đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Những người đàn anh đã không tạo ra được sự vượt trội so với U22. Nguyên nhân chủ yếu vì thầy Park sử dụng đội hình thử nghiệm, chắp vá của nhiều nhân tố mới. Trong khi đó, U22 lại rất quyết tâm thể hiện mình. Đáng tiếc là ĐTVN lại tổn thất lực lượng nặng nề sau trận đấu này.

Vào ngày 27/12 tới, ĐTQG sẽ tái đấu U22 Việt Nam ở SVĐ Việt Trì. Nhận xét về trận này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải dự đoán:

"Nếu ĐTQG không thay đổi mà vẫn thử nghiệm, trong khi U22 chọn các nhân tố xuất sắc nhất, thì đội bé có khả năng hòa hoặc thắng được đàn anh. Nhưng tôi nghĩ trận tới, ông Park sẽ sử dụng đội hình chính của ĐTQG. Vì số trận để tuyển lớn rèn không nhiều nữa rồi. Trận tới ở Việt Trì có lẽ ĐTQG sẽ sử dụng đội hình ăn ý nhiều hơn hôm nay.

VIDEO: Đức Chinh ghi bàn ấn định tỷ số cho ĐTVN trước U22
Theo dõi Sports442 trên