sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia Việt chê cách chọn HLV của ĐT Thái Lan, chỉ ra cái tên có thể vô địch AFF Cup

Thứ năm, 30/09/2021 19:40 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa bổ nhiệm HLV Polking thay vị trí mà ông Nishino để lại, dẫn dắt Voi chiến chinh phục chức vô địch AFF Cup 2021.

Sau khi bỏ qua hàng loạt HLV nội thì LĐBĐ Thái Lan đã quyết định đặt niềm tin vào HLV Mano Polking. Lý do được đưa ra là nhà cầm quân người Đức từng có nhiều năm làm việc tại Thái Lan. Mặc dù vậy, theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, đây không hẳn là sự lựa chọn tốt cho ĐT Thái Lan:

"Theo tôi, việc tuyển một HLV từng làm việc ở Thai League, mới sang Việt Nam rồi lại quay về Thái Lan, chỉ được ký hợp đồng 4 tháng, cho thấy LĐBĐ xứ Chùa Vàng cũng không quá tin tưởng ông Polking. Họ còn phải chờ xem ông Polking thể hiện ra sao mới tính chuyện lâu dài. Tôi nghĩ đây là nước cờ may rủi của LĐBĐ Thái Lan thôi. Đây là phương án lấp chỗ trống thôi, tính khả thi chưa thật sự cao.

mano-tlan
LĐBĐ Thái Lan bổ nhiệm HLV Mano Polking

Dù ông ấy từng làm lâu năm ở Thái Lan tại cấp CLB, nhưng chỉ có 4 tháng cầm quân để thể hiện tài năng ở AFF Cup thì cũng khó lắm. Phương án này không ai dám nói là chuẩn hay không. Nhưng rõ ràng đây là giải pháp tình thế của FAT thôi".

Nhận xét về cuộc đua cho chức vô địch AFF Cup, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá cao ĐT Malaysia: "Thái Lan mời một HLV theo kiểu ngắn hạn thế này thì tôi nghĩ quyết tâm của họ ở AFF Cup cũng không phải quá lớn.

Thái Lan vẫn là 1 trong 4 đội mạnh ở AFF Cup 2021 thôi nhưng để đoạt được chức vô địch không dễ. Việt Nam đang là ĐKVĐ thì tất nhiên được coi trọng, nhưng tôi nghĩ Malaysia đang thèm khát chức vô địch nhất.

dt-viet-nam-indonesia-5-03160115
ĐT Việt Nam không dễ để bảo vệ chức vô địch AFF Cup

Tuyển Việt Nam thì chưa rõ sẽ tính toán ra sao, nếu đủ trụ cột sẽ đủ sức bảo vệ chức vô địch. Nhưng nhìn vào tình hình hiện tại, chúng ta tập trung vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, rất dễ tiếp tục sứt mẻ lực lượng. Nên có thể VFF sẽ cử một đội tuyển trẻ hơn đi dự AFF Cup".

Xem thêm:

VIDEO: Tân HLV Thái Lan từng khiến Việt Nam "thua thảm" tại SEA GAMES 29

Theo dõi Sports442 trên