sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bị loại ở AFC Champions League, Viettel FC vẫn xuất sắc phá kỷ lục của HAGL

Thứ ba, 13/07/2021 07:54 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù phải dừng bước ngay từ vòng bảng AFC Champions League nhưng Viettel FC vẫn phá kỷ lục tồn tại 17 năm qua của HAGL.

Viettel FC đã chính thức kết thúc hành trình của mình tại AFC Champions League 2021 bằng chiến thắng tối thiểu trước Kaya FC. Sau 6 trận đấu, nhà ĐKVĐ V.League có được 6 điểm, đứng ở vị trí thứ 3 của bảng F, ghi được 7 bàn và thủng lưới 9 bàn.

Dù phải dừng bước từ sớm nhưng 2 chiến thắng của Viettel FC  trước Kaya FC cũng là thành tích rất đáng khích lệ cho một đại diện Việt Nam khi bước ra sân chơi châu lục. Không những vậy, Viettel còn phá được kỷ lục của HAGL ở đấu trường này.

viettel-fc
Viettel FC dừng bước tại AFC Champions League

Cụ thể, với việc chỉ để lọt lưới 9 bàn thua, Viettel FC đã trở thành CLB ở V.League có hàng phòng ngự chắc chắn nhất trong lịch sử tham dự AFC Champions League. Trước đó, kỷ lục này thuộc về HAGL ở AFC Champions League 2004 với 10 bàn thua.

Ở mùa giải năm đó, HAGL nằm ở bảng F cùng với Đại Liên Shide, Krung Thai Bank và PSM Makassar. Ở lượt đi, HAGL đánh bại PSM Makassar 5-1, thua Đại Liên Shide 0-2 và Krung Thai Bank 0-1. Sau đó ở lượt về, đội bóng phố Núi đã hòa Krung Thai Bank 2-2, thua PSM Makassar 0-3 và thắng Đại Liên Shide với tỷ số 3-1.

hagl-2004
HAGL để thủng lưới 10 bàn ở mùa giải 2004

Trước đó, Viettel FC cũng xô đổ một kỷ lục khác của HAGL ở AFC Champions League. Sau chiến thắng 5-0 trức Kaya FC, đội bóng áo lính tạo ra trận thắng đậm nhất của bóng đá Việt Nam tại giải đấu danh giá nhất châu lục.

Trả lời phỏng vấn sau khi kết thúc hành trình tại AFC Champions League mùa giải năm nay, HLV Jurgen Gede cho biết:

Tham dự AFC Champions League, nhiều cầu thủ trẻ đã học hỏi được thêm kinh nghiệm, và chúng tôi cần nhìn nhận xem làm thế nào có thể tiếp tục phát triển họ, qua đó hoàn thiện hơn nữa đội bóng của mình".

Xem thêm:

VIDEO: 3 phút, Trọng Hoàng khiến Kaya nhận 2 thẻ đỏ

Theo dõi Sports442 trên