sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Vui vì Công Phượng, thầy Park lại sầu não với vấn đề mới

Thứ năm, 18/06/2020 16:40 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Chưa kịp mừng Công Phượng thi đấu bùng nổ trở lại đã có thêm nỗi lo khác lớn hơn với HLV Park.

Nếu như Công Phượng nhận được cơn mưa lời khen sau màn trình diễn thăng hoa, chơi xông xáo khiến hàng phòng ngự đối phương khốn đốn thì bên kia, nơi có sự xuất hiện của Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng lại là những lời chê trách khi để đàn em dễ dàng qua mặt.

Trận thua đậm 3 bàn không gỡ của Viettel FC trước TP HCM rõ ràng đang đặt dấu hỏi lớn nơi hàng phòng ngự của đội bóng này. Điều đáng lo ngại là hai trong số bốn hậu vệ của Viettel FC là tuyển thủ quốc gia (Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải), một tuyển thủ U23 (Đức Chiến) và 1 trung vệ ngoại binh có thể hình tốt (Luiz). Nhiều CĐV đã đặt ra câu hỏi về phong độ hiện tại của Quế Ngọc Hải.

vo_cp36_zing

Anh là người trực tiếp theo kèm Công Phượng và Huy Toàn trong trận đấu. Một CĐV cho rằng, thủ quân ĐTQG có phần bị động trong việc theo kèm số 21 bên phía TP HCM, anh đã bị bắt bài và bỏ lại sau pha bứt tốc, tạo điều kiện thuận lợi cho Công Phượng làm bàn thành công.

Sau đó không lâu, trung vệ của Viettel lại bị chậm trong một pha thoát xuống của Huy Toàn. Điều này đã tạo giúp cho cầu thủ đối phương có cơ hội ngon ăn, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0. Bàn luận về pha thủng lưới này một CĐV đã cho rằng, Quế Ngọc Hải trong bàn thắng thứ 3 thi đấu hời hợt, đang chạy thì dừng lại, không có sự quyết liệt. Ngoài Hải Quế, trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng không đạt phong độ tốt. Tiền vệ phòng ngự là Đức Chiến đã phải rất nỗ lực mới có thể theo kèm Công Phượng.

CP3_QT_Zing
Ảnh Zing

Sau trận đấu, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã có nhận xét:

"Tôi thấy mạng xã hội có bàn tán rằng Quế Ngọc Hải đá không hết chân trong tình huống Huy Toàn thoát xuống ghi bàn, nhưng đó chỉ là nhận xét cảm tính cá nhân thôi, tôi nghĩ khó có chuyện nể chân hay gì cả.Nhưng có điều tôi thắc mắc tại sao Viettel phải cố dùng một trung vệ ngoại làm gì, trong khi đội hình có cả Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải rồi. Cậu trung vệ ngoại kia chơi đâu có hay, còn Bùi Tiến Dũng thì lại được xếp ra đá cánh. Rõ ràng cách dùng người của HLV có vấn đề và chưa hợp lý".

Vấn đề lo ngại của Viettel FC lúc này rõ ràng vẫn có thể điều chỉnh được. Thế nhưng hàng thủ của ĐT Việt Nam đang hụt quân nghiêm trọng khi vắng đi những cái tên quan trọng như Duy Mạnh, Đình Trọng.

Sau màn trình diễn kém hiệu quả của Quế Hải, Tiến Dũng hay Đức Chiến rõ ràng sẽ trở thành vấn đề mới phải lưu tâm của HLV người Hàn. Sự bùng nổ của các tiền đạo chủ lực như Công Phượng, Tiến Linh hay Huy Toàn đã giúp thầy Park có thể an tâm, nhưng giờ đây sẽ là nỗi lo lớn hơn nơi hàng phòng ngự.

Theo dõi Sports442 trên