sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chuyên gia Việt: 'Nếu vẫn còn sự liên minh thì bóng đá Việt Nam không thể phát triển nổi'

Thứ ba, 10/11/2020 08:54 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

CLB Viettel đã vô địch V-League 2020 vô cùng xứng đáng, tuy nhiên theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải thì việc đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đăng quang là sự bất ngờ với một số đội.

Trong bài phỏng vấn mới đây của chuyên gia Vũ Mạnh Hải với VOV, khi được hỏi về chuyện bầu Đức từng nói ở V-League thì một “anh béo” không đánh lại được 5 “anh gầy”, nhưng Viettel đã đánh bại tất cả để đoạt chức vô địch. Nếu như đội bóng nào cũng tính toán tốt, chơi hay thì cửa vô địch vẫn có chứ không đơn thuần là đá cho vui nữa.

Ông Hải đưa ra ý kiến: “Nếu thi đấu như Viettel năm nay có thể có thành tích tốt, nhưng khi các đội liên minh lại chơi với nhau để dìm đội nọ, đội kia thì kết quả có thể khác. Tôi nghĩ rằng, năm nay Viettel giành chức vô địch là gây bất ngờ với một số đội. Nếu như vẫn có sự liên minh thì bóng đá Việt Nam rất khó phát triển.”

hay-goi-ho-la-viettel-fc-nhung-nguoi-linh-dung-cam1604890234

Viettel FC dưới sự dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng đã vượt mặt hàng loạt các ông lớn như Hà Nội FC, TP HCM, Sài Gòn..Sang đến mùa giải 2021, sự cạnh tranh giữa Hà Nội FC, Viettel, Than Quảng Ninh, TPHCM, Sài Gòn FC hay Bình Dương nhiều khả năng khiến V-League căng thẳng, kịch tính.

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho hay: "Tôi hy vọng mùa giải 2021 diễn ra kịch tính, gay cấn và hấp dẫn hơn. Nhưng bóng đá Việt Nam vẫn có những ekip, các câu lạc bộ tạo thành nhóm để hỗ trợ lẫn nhau.

Điều này vẫn đang thể hiện rõ và nó ngăn cản sự phát triển bóng đá, đánh đố khán giả. Nếu như chặt đứt được vấn đề này thì bóng đá Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa."

photo-2-1604915952774493160195

Ông Hải cũng cho rằng Viettel vô địch nghẹt thở là vậy nhưng người tiếc nuối nhất chính là Hà Nội, bởi đội chủ sân Hàng Đẫy liên tục đánh rơi điểm số. Ngoài ra, đội bóng này cũng có nhiều cầu thủ nòng cốt dính chấn thương nên gặp khó khăn.

"Mặc dù thất bại trước Viettel trong cuộc đua vô địch, nhưng Hà Nội FC vẫn là đội bóng có lối chơi đẹp mắt, tấn công quyến rũ. Về chuyên môn, Hà Nội FC vẫn là đội hay nhất, dẫn đầu giải đấu. Điều này cho thấy không phải đội bóng mạnh nhất thì sẽ vô địch. Đây là sự hấp dẫn của bóng đá", chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận xét thêm.

Xem thêm:

VIETTEL FC lên ngôi vô địch V-League 2020

Theo dõi Sports442 trên