sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

ĐT Việt Nam gặp đối thủ lớn, ông Park có dịp đấu trí với 'phó tướng' của HLV Sir Alex

Thứ ba, 10/08/2021 19:15 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Ở trận đụng độ với ĐT Australia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tới đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có màn đấu trí với thân cận 1 thời của HLV lừng danh Sir Alex.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo vào 7/9 tới đây sẽ có trận đấu đón tiếp ĐT Australia trên sân nhà Mỹ Đình ở lượt trận thứ 2 vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây được xem là thử thách cực đại đối với thầy trò HLV Park Hang-seo, khi đối thủ mà đoàn quân áo đỏ phải tranh tài là với một loạt các nhân sự nặng đô bên phía Australia.

Cái tên đầu tiên đáng chú ý trong lực lượng Australia chính là trợ lý Rene Meulensteen. Với những ai theo dõi giải đấu Ngoại hạng Anh, yêu mến CLB Man United, Rene Meulensteen có lẽ sẽ không thấy xa lạ gì.

Từ năm 2007-2013, ông Meulensteen được đội chủ sân Old Trafford nhận trở lại và trở thành HLV chuyên môn có chức vụ cao nhất tại MU, chỉ sau hai đời trợ lý là Carlos Queiroz và Mike Phelan.

Rene-Meulensteen-Sir-Alex-Fergus
Ông Park có dịp đấu trí với 'phó tướng' của HLV Sir Alex

Công sức của ông được đánh giá rất cao ở mùa 2007/08, khi Man United giành cú đúp danh hiệu Ngoại hạng Anh và Champions League. Cũng chính vị trợ lý thân tín của Sir Alex đã đưa ra những lời khuyên để biến Ronaldo thành một cây săn bàn thực thụ.

Nếu Rene Meulensteen gây chú ý trên băng ghế chỉ đạo thì 2 cầu thủ là Jackson Alexander Irvine và Harry Souttar sẽ khiến hàng thủ Việt Nam phải âu lo bởi chiều cao. Irvine cầu thủ từng đá 3 năm tại Hull City ở hạng Nhất Anh cao 1m90.

Trong khi đó, Harry Souttar lừng lững đứng ở hàng thủ đối phương. Bởi anh có chiều cao lên đến 1m98. Cả hai đều khai thác rất giỏi những tình huống bóng bổng của Australia.

Phải nhấn mạnh rằng, ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, 13 trên tổng số 28 bàn mà Australia có được đến từ những pha bóng bổng. Trong khi đó, dàn trung vệ của ĐT Việt Nam có chiều cao dao động từ 1m76 đến 1m85.

Hai cầu thủ có thể đá trung vệ có chiều cao tốt nhất của Việt Nam là Đoàn Văn Hậu và Bùi Hoàng Việt Anh. Cả hai đều cao 1m85. Tuy nhiên, Văn Hậu để ngỏ khả năng thi đấu trước Australia vì đang phải điều trị chấn thương đầu gối ở giai đoạn này.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã xác nhận HLV Park Hang Seo đã chính thức hoàn thành 14 ngày cách ly bắt buộc và sẽ sẵn sàng trở lại với công việc huấn luyện Đội tuyển Việt Nam từ ngày mai 11/8.

Xem thêm:

Hậu vệ số 1 ĐNA được nhà vô địch Thái Lan 'giải cứu' khỏi Nhật Bản

"Nếu tôi không thể trở lại là Hùng Dũng, người ta có trách tôi không?"

Theo dõi Sports442 trên