sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Từng khiến Tuấn Anh, Xuân Trường khổ sở, Hà Tĩnh có lại 'cày nát' tuyến giữa của HAGL?

Thứ năm, 18/03/2021 11:35 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

HLV HL Hà Tĩnh từng khen cho các học trò vì đã chơi lấn át tuyến giữa của HAGL dù có bộ đôi Tuấn Anh, Xuân Trường tại V-League 2020.

Ông Phạm Minh Đức từng nhận xét: 'HALG phải lùi về phòng ngự ở nhiều tình huống. Mọi người xem sẽ thấy các pha tranh chấp ở giữa sân, Tuấn Anh và Xuân Trường đều thua 2 tiền vệ của tôi là Hoàng Anh và Trung Học. HL Hà Tĩnh cày nát tuyến giữa của HAGL. Nếu chọn cầu thủ nào chơi hay, tôi sẽ chọn cầu thủ của tôi chứ không phải của Gia Lai'

Ở trận đấu đó, Hà Tĩnh đã để thua HAGL 0-1, đó là chiến thắng rất vất vả của đội nhà trước đội khách khi bị ép sân liên tục trong hiệp 2, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Hàng tiền vệ với Tuấn Anh, Xuân Trường đã lép vế so với những cầu thủ vô danh bên phía đối thủ.

Thế nhưng, sau một năm đã có nhiều sự thay đổi, đội bóng phố Núi dưới thời HLV Kiatisak đã có sự thay hình đổi dạng theo hướng tích cực. Đặc biệt là tuyến giữa đã được củng cố hơn rất nhiều. Vị chiến lược gia người Thái Lan cho hay: “Sự kết hợp giữa 2 tiền vệ này vẫn cần chút thời gian. Bởi về nguyên tắc, khi một người dâng lên tấn công, người còn lại sẽ lui về phòng ngự”.

Hoang-Anh-Gia-Lai-Vs
Tuấn Anh bị tiền vệ bên phía Hà Tĩnh lấn át

Thời gian vừa qua, Kiatisak đã tập trung nâng cấp thể lực cho hai chân chuyền Tuấn Anh - Xuân Trường. Ông khẳng định học trò của mình đủ thể lực để thi đấu trọn vẹn 90 phút, bắt đầu từ trận thắng Bình Định 2-1.

Tuấn Anh cũng có nhiều sự thay đổi rõ rệt khi tích cực tranh chấp, áp sát đối phương. Ông còn gia tăng sức mạnh hàng tiền vệ khi kéo Công Phượng xuống đá cùng Tuấn Anh, Xuân Trường. Điều này giúp tuyến giữa của HAGLthi đấu rất linh hoạt bởi ba cầu thủ này phối hợp đập nhả rất ăn ý.

Với những điều chỉnh từ Zico Thái có đem lại hiệu quả, HAGL hoàn toàn có khả năng đè bẹp tiền vệ của HL Hà Tĩnh. Cách chơi của đội chủ nhà cũng đã có những thay đổi so với mùa trước, khi đội có hàng loạt tân binh ở cả 3 tuyến.

Xem thêm:

HAGL trả giá đắt cho chiến thắng trước tân binh Bình Định

Theo dõi Sports442 trên