sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HAGL chính thức mất chức vô địch V-League, không có lên – xuống hạng

Thứ năm, 23/09/2021 15:38 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Ngày 23/9, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có quyết định liên quan đến số phận giải bóng đá VĐQG, LS V-League 2021.

Trước đó Thường trực và BCH VFF đã thống nhất thông qua quyết định dừng V-League 2021 với lý do diễn biến dịch COVID-19 phức tạp. VFF sau đó giao VPF làm việc với các CLB để thống nhất các phương án liên quan.

Tin hôm nay cho biết, BCH VFF đã chính thức thông qua nghị quyết, trong đó nêu rõ không công nhận các danh hiệu tập thể, cá nhân theo điều lệ các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, giải hạng nhất quốc gia cũng như cúp Quốc gia 2021.

Sau 12 vòng đấu, HAGL dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk Senamuang đang dẫn đầu với 29 điểm. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Viettel (26 điểm) và Quảng Ninh (19 điểm). Với quyết định của VFF, đội bóng của bầu Đức đã không còn cơ hội giành cúp vô địch ở mùa giải năm nay.

hagl-hagl-5
HAGL đang có một khởi đầu thăng hoa ở V-League 2021

Tuy nhiên, quyết định này được coi là hợp lý. Dù mùa giải đi được 2/3 chặng đường và dẫn đầu nhưng HAGL chỉ hơn đội đứng thứ nhì là ĐKVĐ Viettel chỉ 3 điểm, điểm số đúng bằng 1 trận thắng. 

Nếu tiếp tục đá nốt 6 trận còn lại dành cho nhóm đua vô địch, khả năng đội bóng mất ngôi đầu là hoàn toàn có thể xảy ra. Vì vậy mà quyết định không công nhận chức cô địch cho HAGL như một số đề xuất là hợp lý.

Cũng theo quyết nghị, không áp dụng suất lên – xuống hạng ở V.League cũng như hạng nhất. Điều này cũng đồng nghĩa, danh tính 14 đội tham dự mùa giải 2021 sẽ tiếp tục hiện hữu ở mùa giải 2022. Trong lúc đó, các đội có tham vọng ở hạng nhất đành phải lỡ hẹn và chờ đợi thêm một mùa giải nữa mới hy vọng góp mặt ở V.League. 

Với các suất dự giải châu Á, quyết nghị cho biết, sẽ căn cứ vào kết quả sau 12 vòng đấu của V.League 2021 để làm cơ sở báo cáo với AFC trong việc xác định đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự các giải đấu của châu lục dựa trên tiêu chí cấp phép hiện hành của AFC. 

Xem thêm:

Công Phượng sẽ giúp thầy Park 'phá lưới' Trung Quốc?

Lập kỳ tích tại World Cup, ĐT Việt Nam nhận khoản thưởng khổng lồ

Theo dõi Sports442 trên