sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thần đồng từng lọt top 40 thế giới chính thức ra mắt CLB TP.HCM

Thứ ba, 01/12/2020 08:07 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Phan Thanh Hậu đã có buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới sau khi đạt thỏa thuận thi đấu theo dạng cho mượn trong hai mùa giải.

Chiều qua 30/11, CLB TP HCM đã có buổi tập đầu tiên trong chương trình tập huấn ngắn hạn trước thềm mùa giải mới. Theo kế hoạch ban đầu, đội chủ sân Thống Nhất sẽ tập luyện tại các sân ở gần đại bản doanh. Tuy nhiên, để các cầu thủ tâm vào việc tập luyện, đội bóng đã quyết định đến Cần Thơ để tập luyện.

Trong ngày đầu tập luyện, CLB TP HCM đã ra mắt các tân binh mới như Hoàng Lâm, Tuấn Tài, Sỹ Minh, Văn Cường và đặc biệt là sự xuất hiện của Phan Thanh Hậu. Về cơ bản, các bản hợp đồng mới của TP.HCM không được giới chuyên môn đánh giá cao bởi đa phần họ chỉ là phương án dự bị ở các CLB trước đây.

phan_thanh_hau_hoi_quan_clb_9

Cầu thủ sinh năm 1997 lần đầu chơi cho một đội bóng khác không phải là HAGL. Anh đeo áo số 6 và tập làm quen cùng môi trường và đồng đội mới sau 6 mùa giải ở HAGL.

Sau khi cập bến TPHCM với bản hợp đồng mượn 2 năm từ HAGL, tiền vệ Phan Thanh Hậu đã có những chia sẻ đáng chú ý: "Tôi đã trải qua những giai đoạn áp lực cao với cái mác "top 40 thế giới. Những ngày đó, tôi không hiểu điều gì đang xảy ra và không lý giải được, không biết nên làm gì.

Kỳ vọng cao đã đẩy tôi lên nhưng cũng chính nó đã trói tay chân tôi. Nó khiến CLB chịu áp lực, không thể để tôi ra đi theo dạng cho mượn như những người khác. Tôi đã ở lại 6 năm, kiên nhẫn tập luyện và chờ đợi. Nhìn Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn, Hồng Duy... thì cơ hội của tôi nhỏ bé quá".

phan_thanh_hau_hoi_quan_clb_3

Thanh Hậu từng nằm trong top 40 sao trẻ hay nhất thế giới do tờ The Guardian bình chọn. Ở những mùa giải vừa qua, Thanh Hậu thường xuyên ngồi ghế dự bị trong màu áo HAGL. Sự chú ý đến với anh quá sớm khiến Hậu không kịp làm quen.

Ngoài Phan Thanh Hậu, CLB TP.HCM đã đón 6 tân binh khác cho mùa giải mới. Đa số là những cầu thủ trẻ, tuổi chưa quá 25. CLB đã không còn mua sắm ngôi sao như những mùa giải trước mà muốn xây dựng lực lượng kế cận, có lớp lang theo từng mùa.

phan_thanh_hau_hoi_quan_clb

Vô hình, 'danh hiệu' kia bỗng chốc biến thành áp lực vô hình đè nặng lên vai anh, khiến cầu thủ 23 tuổi này chịu thêm nhiều áp lực. Và đến cuối mùa giải 2020, Hậu mới dám xin bầu Đức để ra đi.

Hết mùa giải 2020, 'Chiến hạm đỏ' đã chia tay 2 cầu thủ nội chất lượng là Phi Sơn, Công Phượng nên bài toán trên hàng công sẽ rất nan giải với đội bóng này. Thời gian tới, TP.HCM sẽ đón tân HLV trưởng là ông HLV Alexandre Polking. Nhà cầm quân người Brazil đang ở Thái Lan và tới đây ông sẽ sang Việt Nam.

Xem thêm:

Tài năng từng lọt top 40 Thế giới nói lời cảm ơn khi "được" rời HAGL

Bầu Đức cho CLB TP.HCM mượn 'viên ngọc quý' của HAGL

Theo dõi Sports442 trên