sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Park Hang Seo đối mặt với thử thách lớn khi Trung Quốc nhắm vào 'tử huyệt' của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 18/08/2021 14:31 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trung Quốc đã sớm nhìn ra yếu điểm của ĐT Việt Nam và đây sẽ là bài toán hóc búa mà thầy Park phải khắc phục trước khi bước vào chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Mới đây, báo giới Trung Quốc đã chỉ ra sự hạn chế về chiều cao của ĐT Việt Nam, nhất là hàng thủ - nơi có thể là điểm yếu của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trên thực tế, dù có chiều cao trung bình 1m8 song đoàn quân áo đỏ so với đối thủ lại không quá "xứng tầm". Bài toán đặt ra lúc này là ông Park sẽ phải tìm ra lời giải cho bài toán chống bóng bổng ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Với những cầu thủ có lợi thế thể hình như Harry Souttar của Úc chơi ở vị trí trung vệ nhưng ghi đến 6 ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Chính nhờ chiều cao vượt trội 1m98, dù không chơi ở vị trí tiền đạo thì Harry Souttar vẫn dễ dàng lấn át đối thủ và lợi dụng sức vóc của mình để ghi bàn. 

Ở chiều ngược lại, những Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh chỉ cao 1m80, Bùi Tiến Dũng 1m74 và Văn Thanh là 1m72, ... đều là những chỉ số chiều cao khiêm tốn. Đáng chú ý, người duy nhất có chiều cao ấn tượng là Đoàn Văn Hậu là 1m84 lại không thể góp mặt trong những lượt trận tới đây của ĐT Việt Nam.

sina-crop-1629005258631
HLV Park Hang Seo đối mặt với thử thách lớn khi Trung Quốc nhắm vào 'tử huyệt' của ĐT Việt Nam

Tờ báo Trung Quốc viết: "Riêng hậu vệ cánh trái là Văn Hậu cao 1m85 nhưng thể hình chưa thực sự tốt. Văn Thanh và Văn Hậu sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu trước Zhang Yuning và Guo Tianyu chứ chưa nói tới chạm mặt những tiền đạo đầy mạnh mẽ bên phía tuyển Trung Quốc như Alan hay Elkerson".

Tờ báo Trung Quốc cũng chỉ điểm những cầu thủ trên hàng công có chiều cao ấn tượng như Elkerson (1m81), Guo Tianyu (1m92) và Zhang Yuning (1m83). Riêng Guo Tianyu thực sự là thách thức cho hàng thủ tuyển Việt Nam với chiều cao 1m92.

Có thể thấy nỗi lo về chiều cao của tuyển Việt Nam thua kém đối thủ là bài toán lớn cho ông Park Hang Seo. Tuyển Việt Nam phải tập chống bóng bổng, "khoá" hai cánh để các đối thủ không có nhiều cơ hội tạt bóng bổng vào vòng 16m50.

Hàng thủ chính là điểm tựa mạnh nhất của tuyển Việt Nam ở thời HLV Park Hang Seo. Nhưng các đối thủ ở vòng loại cuối cùng rất mạnh và vượt trội về chiều cao, đây là thách thức rất lớn cho tuyển Việt Nam.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc đá trận lượt đi vào ngày 7/10/2021 tại Qatar, còn trận lượt về diễn ra vào ngày 1/2/2022 (Mùng Một Tết Nhâm Dần) trên sân Mỹ Đình.

Xem thêm:

Dàn trợ lý đắc lực của HLV Park Hang-seo

ĐT Campuchia tự nhận là 'King of Asean'

Theo dõi Sports442 trên