sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Mài quần trên băng ghế dự bị, cơ hội nào cho Bùi Tiến Dũng?

Thứ ba, 07/07/2020 08:00 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục ngồi ngoài trong trận CLB TP Hồ Chí Minh để thua 1-2 trước B. Bình Dương. Đã 8 vòng đấu V-League trôi qua anh vẫn chưa được bắt chính trận nào.

CLB TP Hồ Chí Minh đã đậm chi trong mùa chuyển nhượng trước thềm giải đấu. Bùi Tiến Dũng là một cái tên đáng chú ý trong số nhiều những ngôi sao khác. Người ta kỳ vọng đây sẽ là cơ hội tốt giúp thủ môn trẻ này lấy lại phong độ cũng như cùng đội bóng mới đạt được danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Sau một năm gia nhập Hà Nội FC, Bùi Tiến Dũng ít được trao cơ hội khi thủ môn Văn Công có một mùa giải quá xuất sắc. Vậy là đội bóng thủ đô lên ngôi vương V-League 2019 mà không cần đến sự góp sức của anh. Việc đầu quân cho TP Hồ Chí Minh đã dấy lên nhiều kỳ vọng rằng vị thuyền trưởng Chung Hae-seong sẽ có cách để tạo điều kiện cho thủ thành trẻ như anh có cơ hội cọ sát.

15-binh-luan_ozgl

Thực tế thì Tiến Dũng mới chỉ được ra sân đúng một trận duy nhất. Ở vòng 1/8 Cup Quốc gia, trận đấu TP HCM đối đầu với Đà Nẵng, thủ môn sinh năm 1997 đã được thử nghiệm khi được thay thế cho Thanh Thắng trong loạt bắt luân lưu.

Thủ thành quốc dân đã không bỏ lỡ cơ hội có một không hai này và cản phá xuất sắc, qua đó giúp đội bóng chủ sân Thống Nhất giành vé vào vòng trong. Điều người ta thấy ở Bùi Tiến Dũng là sự cầu thị. Anh đang ngày càng hoàn thiện bản thân và hòa nhập nhanh với môi trường mới.

Trở lại với V-League, với một môi trường khốc liệt và tính cạnh tranh cao, HLV người Hàn không thể mạo hiểm sử dụng thủ thành trẻ, thay vào đó là phương án chắc chắn hơn. Đội chủ sân Thống Nhất đã bỏ lỡ cơ hội lên ngôi vô địch ở mùa giải trước.

tphcm-18620-1591630471817

Bây giờ rõ ràng chính là thời điểm thuận lợi mà họ có thể đạt được danh hiệu ở mùa giải năm nay. Điều này càng khiến HLV Chung thêm phần khó khăn trong quyết định của mình. Nếu như tạo điều kiện cho thủ môn trẻ Tiến Dũng, đội bóng của ông buộc phải chơi chắc chắn hơn nữa ở hàng phòng ngự, như thế mới có thể án ngữ được khung thành của đội nhà. Điều này vừa tạo điều kiện cho thủ thành Thanh Hóa có cơ hội thể hiện, vừa thiết lập hàng phòng ngự chắc chắn hơn.

Việc thủ môn quốc dân ít xuất hiện trong khung gỗ khiến NHM lo lắng, đó cũng là mối bận lòng của HLV trưởng của ĐTQG Park Hang-seo. Việc tiếp tục trao cơ hội cho Tiến Dũng là tước đi cơ hội của thủ môn khác có tiềm năng hơn. Thầy Park đã nhiều lần chiếu cố cho trò cưng của mình một suất lên tuyển.

Tuy nhiên về lâu về dài sẽ đẩy thầy Park vào thế khó khi bắt buộc phải lựa chọn cái tên khác tốt hơn thay thế. Có khả năng, mối thân tình giữa hai vị HLV người Hàn có thể sẽ tìm ra hướng thích hợp giúp trò cưng của họ có cơ hội được cọ sát nhiều hơn.

Điều duy nhất thủ thành Bùi Tiến Dũng có thể chủ động làm được lúc này là chăm chỉ luyện tập, "nuốt" trọn giáo án tập của HLV thủ môn Trần Minh Quang. Anh mới chỉ 23 tuổi thôi và cơ hội sẽ không bỏ qua những người thực sự xứng đáng.

Theo dõi Sports442 trên