sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

LĐBĐ Thái Lan "mở đường" cho HLV Nishino trở lại làm việc

Thứ tư, 01/07/2020 19:11 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang nỗ lực để HLV ĐTQG của họ là Nishino sớm trở lại vào tháng 8. Voi chiến đang có quyết tâm cao trong việc giành vé tham dự World Cup 2020.

Các đội tuyển thể thao của Thái Lan đã được chính phủ cho phép tập luyện trở lại sau 3 tháng bị cấm để đề phòng chống dịch Covid-19. Thế nhưng đội tuyển quốc gia lại chưa thể tái khởi động vì HLV Akira Nishino của họ hiện vẫn đang ở quê nhà Nhật Bản, chưa thể trở lại để tiếp tục công việc tại Thái Lan.

Theo Bangkokpost, HLV người Nhật sẽ trở lại vào tháng 8. Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang hy vọng HLV ĐTQG sẽ trở lại vào tháng tới. Tổng thư ký của FAT là ông Patit Supaphong cho biết đã liên hệ Bộ Ngoại giao để đặc cách cho HLV Nhật Bản trở lại Thái Lan theo diện “chuyên gia”.

hlv-nishino
HLV Nishino hiện vẫn "mắc kẹt" ở quê nhà Nhật Bản

Hiện tại Thái Lan vẫn đang tiếp tục cấm các chuyến bay chở khách để chiến đấu với Covid-19. Tuy nhiên chính phủ sẽ cho phép một số nhóm người nhất định bay vào nước này. Nếu Nishino được bật đèn xanh, vị HLV này sẽ phải đi cách ly trong vòng 14 ngày.

Theo Matichon, FAT sẽ gửi yêu cầu này đến đại sứ quán Nhật Bản để được thông qua. FAT sẽ cung cấp cho HLV Nishino bảo hiểm trị giá 100.000 USD theo quy định để trả viện phí trong trường hợp vị thuyền trưởng người Nhật nhiễm Covid-19. Vì các thủ tục và quy trình sẽ mất rất nhiều thời gian nên FAT hy vọng chiến lược gia Nhật Bản có thể sớm quay trở lại vào tháng 8 để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ĐT Nhật Bản.

Vòng loại World Cup châu Á đã tạm hoãn do ảnh hưởng của đại dịch, dự kiến sẽ tái khởi động vào tháng 10. Voi chiến hiện đang xếp thứ 3 bảng G với 8 điểm, kém đội đầu bảng là Việt Nam 3 điểm. Họ sẽ có trận đón tiếp ĐT Indonesia, Malaysia và UAE. Mục tiêu cuối cùng của thầy trò HLV Nishino vẫn là giành vé tham dự vòng loại cuối cùng.

Theo dõi Sports442 trên