sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

CLB Hà Nội méo mặt với chấn thương của Quang Hải

Thứ tư, 01/07/2020 10:48 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trận đấu giữa Hà Nội và Sài Gòn FC, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. HLV Chu Đình Nghiêm đã lý giải lý do cậu học trò vắng mặt là do dính chấn thương.

Tối qua ngày 30/6, Hà Nội đã đón tiếp Sài Gòn trên sân nhà Hàng Đẫy. Đáng chú ý là cầu thủ Quang Hải bất ngờ ngồi trên khán đài mà không được thi đấu. HLV trưởng Hà Nội đã lên tiếng giải thích:

"Ở trận gặp CLB Bình Dương ở vòng 6, Quang Hải bị rách cơ háng nên không thể thi đấu. Cậu ấy đã hồi phục khoảng 60-70%. Thời gian hồi phục bao lâu còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Tôi không thể chắc chắn cậu ấy cần bao nhiêu thời gian để hồi phục hoàn toàn. Chúng ta phải chờ".

Xét theo thực tế chấn thương này sẽ phải mất từ 2-3 tuần mới có thể bình phục. Như vậy Quang Hải nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ 4 vòng đấu. Ngoài vắng mặt trong trận gặp Sài Gòn vừa mới diễn ra, anh sẽ không thể tham gia thi đấu trong trận đấu gặp Viettel FC (5/7), SHB Đà Nẵng (12/7) và Hải Phòng (17/7).

Không chỉ Quang Hải mà CLB Hà Nội còn nhiều trường hợp khác cũng dính chấn thương. Ở buổi tập trước trận đấu này, ông Nghiêm chỉ còn 16 cầu thủ có 100% sức lực, đội bóng đã phải mượn thêm một số cầu thủ trẻ lên tập cùng.

quang_hai

Chia sẻ về vấn đề lực lượng, ông cho biết: "Việc tổn thất lực lượng như vậy là điều không may. Chúng tôi có quá nhiều ca chấn thương. Nhiều trụ cột không thể thi đấu từ đầu mùa. Như trường hợp Duy Mạnh, cậu ấy chỉ vào sân 5 phút. Omar, Ngân Văn Đại hay Quang Hải cũng gặp vấn đề sức khỏe. Không đủ nhân sự để xoay tua, cầu thủ rất dễ gặp chấn thương.

Thất bại trước Sài Gòn ở vòng 7 là trận thua thứ 3 của CLB Hà Nội kể từ đầu mùa giải. Ông Nghiêm chia sẻ một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại này bắt nguồn từ vấn đề lực lượng:

"Đó là vấn đề rất khó khăn đối với chúng tôi. Với mật độ thi đấu dày như hiện nay, các đội bóng buộc phải xoay tua đội hình. Nếu không, cầu thủ không đủ thời gian hồi phục. Chúng tôi lại đang gặp khó khăn về lực lượng, không thể xoay tua đội hình. Nếu đầy đủ con người sẽ đỡ hơn".

Sau vòng 7 V-League, CLB Hà Nội tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng V-League 2020 với 10 điểm. Vòng đấu tiếp theo họ sẽ đón tiếp CLB Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy.

Theo dõi Sports442 trên