sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đã hay còn may, HAGL đang trở thành “Chân mệnh thiên tử” dưới thời Kiatisak

Thứ năm, 29/04/2021 23:52 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

'Đá đâu thắng đấy', HAGL dưới thời HLV Kiatisak đang thi đấu bùng nổ và trở thành ứng cử viên số một cho chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Với chiến thắng 2-1 trên sân khách trước CLB Đông Á Thanh Hoá, HAGL đang xây chắc ngôi đầu bảng với 28 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Viettel FC tới 5 điểm. Theo đó, nếu giành tối thiểu 1 điểm trước Bình Dương ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 12 V-League, đoàn quân của Kiatisak chắc chắn sẽ trở thành tân vương vô địch lượt đi mùa giải này.

Chứng kiến phong độ của HAGL ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ đặc ra câu hỏi 'Liệu ai có thể cản nổi đoàn quân của Kiatisak?'. Vậy là sau thất bại trận đầu tiên trước Sài Gòn với tỷ số tối thiểu, đội bóng phố Núi đã kéo dài mạch bất bại lên con số 11.

Trong đó, có 1 chiến thắng còn phần nhọc nhằn khi Zico Thái sử dụng đội hình 2 của HAGL để đối đầu với An Giang ở vòng đấu mở đầu thuộc khuôn khổ vòng loại cúp Quốc gia. 

So với thời điểm trước khi Zico Thái xuất hiện, HAGL như được thay một tấm áo mới. Họ có sự chỉn chu trong khâu tổ chức, có sự chặt chẽ trong phòng ngự, có sự sắc sảo trong tấn công, có sự đoàn kết trong cả một chặng đường và có sự toả sáng đúng lúc của những ngôi sao trong đội hình.

Những cú sút xa của Minh Vương, Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn luôn giúp HAGL khai thông bế tắc trước những “ông lớn” V.League như SHB Đà Nẵng, Viettel, Hà Nội FC.

hagl-thanh-hoa-vleague-kiatisak-1619612725017827471692_nepp

Quả thực, chiến thắng thuyết phục trước các đại gia là minh chứng cho bản lĩnh, tham vọng ở mùa giải năm nay đến từ Kiatisak cùng các học trò. HAGL không chỉ hay. Họ còn may trong nhiều thời điểm.

Nói HAGL may là bởi, họ đã thoát một bàn thua từ cú đá dội xà ngang trong trận đấu với Thanh Hoá. Họ được hưởng nhiều quả đá phạt đền nhất V-League và đương nhiên tận dụng tối đa những cơ hội trên chấm 11 mét như vậy.

Cùng với đó, những ông lớn như Hà Nội, Bình Dương hay Than Quảng Ninh đang gặp phải nhiều vấn đề nên đang bị hụt hơi trong giai đoạn này. Bởi vậy mới nói, HAGL có chân mệnh thiên tử ở mùa giải năm nay không sai.

Họ đang hội tụ đủ yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hoà để đính thêm ngôi sao thứ 3 lên biểu tượng đội bóng, qua đó khẳng định chức vô địch V-League lần thứ 3 trong lịch sử của mình. 3 chức vô địch ấy, nếu có, đều in đậm nét hình ảnh của vị chiến lược gia tài hoa Kiatisak.

Xem thêm:

HAGL trên đường xô đổ kỷ lục trong quá khứ

Dàn sao Hà Nội xem HAGL đá qua điện thoại trước trận

Theo dõi Sports442 trên