sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Chuyên gia Việt: 'Ông Park tin dùng người cũ, tân binh khó có cơ hội cạnh tranh'

Thứ tư, 19/05/2021 11:30 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng lựa chọn những tuyển thủ đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế thay vì những tân binh cho lần đi UAE sắp tới.

HLV Park Hang Seo đã triệu tập 37 cầu thủ trong lần tập trung mới đây, tuy nhiên đến ngày sang UAE, danh sách này sẽ rút xuống còn 27 người.

Chia sẻ với Thể Thao & Văn Hoá, chuyên gia bóng đá Việt Nam ông Nguyễn Thành Vinh đã đưa ra quan điểm của mình trong cách lựa chọn tuyển thủ của ông Park Hang Seo:

"Ở vị trí trung vệ, HLV Park đang có những cầu thủ tốt như Ngọc Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Thành Chung. Nếu không có chấn thương bất ngờ thì các cầu thủ kể trên sẽ là những gương mặt chủ chốt nơi hàng thủ.

Những trung vệ trẻ như Việt Anh hay Thanh Bình lên đội tuyển lần này để học hỏi các đàn anh chứ khó có thể nghĩ tới việc được HLV Park Hang Seo trao cơ hội.

Các trận đấu còn lại ở Vòng loại World Cup đều có ý nghĩa sống còn, vì vậy HLV Park Hang Seo sẽ không mạo hiểm để thử nghiệm những gương mặt mới.

150601_anh_duc_3
Tân binh khó có cơ hội cạnh tranh ở lần đi UAE sắp tới

Ở vị trí hậu vệ biên, cuộc cạnh tranh trở nên gắt gao hơn khi đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ chơi rất tiến bộ trong thời gian qua. Tấn Tài, Văn Xuân, Văn Kiên có những màn thể hiện tốt ở V-League.

Dẫu vậy các em sẽ phải đối mặt với những nhân tố xuất sắc khác như Trọng Hoàng, Xuân Mạnh, Hồng Duy, Văn Thanh. Đó còn chưa kể tới trường hợp của Văn Hậu.

Nếu Hậu hồi phục tốt và chơi được, HLV Park Hang Seo sẽ vẫn dành 1 suất sang UAE cho Hậu", chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đưa ra quan điểm.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh phân tích thêm: "Ở hàng tiền vệ, chắc chắn HLV Park Hang Seo vẫn sẽ tin dùng những con người đã có thời gian dài gắn bó với đội tuyển Việt Nam như Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Đức... Còn Minh Vương, Văn Vũ, Văn Long hay Hoàng Anh dù chơi hay ở CLB nhưng sẽ phải nỗ lực phấn đấu rất nhiều mới mong có được suất sang UAE.

Còn ở hàng công, khả năng cao HLV Park sẽ mang sang UAE toàn bộ các tiền đạo mà ông đã triệu tập trong danh sách sơ bộ. Anh Đức, Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh, Đức Chinh đều rất hữu dụng với đội tuyển Việt Nam."

Mục tiêu giành 6 điểm qua 3 trận đấu của ông Park là rất rõ ràng vì vậy mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc này cần rất nhiều phương án tấn công đa dạng để có thể đánh bại đối thủ.

Anh Đức dù lớn tuổi song vẫn là cầu thủ có điểm mạnh là khả năng chọn vị trí và chớp thời cơ rất nhanh. Chuyên gia Thành Vinh lựa chọn đây chính là quân bài tẩy không thể thiếu của ông Park.

Xem thêm:

Công Phượng và quân bài tẩy của Kiatiak lập công

Khoảnh khắc đội trưởng ĐTQG Việt Nan khiến người Thái 'cân lặng'

Theo dõi Sports442 trên