sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thần đồng từng tát Đình Trọng liên tục toả sáng, người Thái tự tin lật ngôi Việt Nam

Thứ ba, 22/12/2020 16:22 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền đạo trẻ Supachai Jaided đang trở lại vô cùng mạnh mẽ, đây là tín hiệu đáng mừng đối với nhà cầm quân Nishino trong bối cảnh VL World Cup trong giai đoạn nước rút.

Cầu thủ thuộc biên chế của CLB Buriram United - Supachai Jaided đang khiến truyền thông Thái Lan dành sự chú ý cực lớn khi đạt hiệu suất ghi bàn khó tin. Tiền đạo sinh năm 1998 đã có 6 bàn thắng sau 6 trận liên tiếp. Supachai đã có 4 bàn ở Thai League 1 và 2 bàn ở cúp FA.

Chính bởi phong độ ấn tượng này, Supachai Jaided được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tuần 15 của Thai League 1. Việc chân sút trẻ của Buriram "nổ súng'' liên tục là một điều cực kỳ bất ngờ với người Thái Lan.

2f91e3551914f04aa905

Việc Supachai có phong độ tốt sẽ là một tin vui với không chỉ CLB Buriram mà cả với ĐT Thái Lan. Bởi lẽ, trong bối cảnh mà các tiền đạo kỳ cựu trong tay HLV Nishino như Adisak Kraisorn, Dangda... đều đang không cho thấy sự yên tâm nhất định, thì một làn gió mới mang tên Supachai có thể sẽ đem lại sự khác biệt.

Còn nhớ ở vòng loại giải U23 châu Á, tiền đạo Supachai Jaided đã phải nhận thẻ đỏ vì pha chơi xấu với Đình Trọng. Cầu thủ này nổi lên từ AFF Cup 2018 khi ghi một số bàn thắng quan trọng cho đội tuyển Thái Lan.

Đến Asian Cup 2019, Supachai Jaided tiếp tục tạo dấu ấn, khi thi đấu bên cạnh các đàn anh nổi tiếng như Teerasil Dangda, hay Chanathip Songkrasin.

qloc6q5pao3752k50ey-o-150704-1

Tiền đạo của CLB Buriram United đã rất giàu kinh nghiệm nhờ trải qua nhiều giải quốc tế khác nhau. Thể hình của Supachai Jaided cũng thuộc vào loại tốt đối với một trung phong tại Đông Nam Á (cao 1m82).

Cầu thủ được mệnh danh là thần đồng của bóng đá Thái Lan vừa thiện chiến trong các pha không chiến, vừa nguy hiểm ở các tình huống xử lý kỹ thuật trên mặt sân. Đặc biệt, Supachai Jaided khá nhạy bén ở các pha áp sát khung thành đối phương. 

Hiện tại, ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, Thái Lan có 8 điểm và hiện đang đứng thứ 3. Đội bóng xứ chùa vàng kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm và thua Malaysia 1 điểm.

Xem thêm:

ĐT Thái Lan lục đục với BTC Thai League, Việt Nam hưởng lợi tại VL World Cup

ĐT Thái Lan gửi yêu cầu đặc biệt tới AFC

Theo dõi Sports442 trên