sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đại diện VFF lên tiếng về thông tin Malaysia rút khỏi VL World Cup khiến ĐT Việt Nam gặp khó

Thứ năm, 19/11/2020 15:25 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Ngay sau khi nhận được thông tin về chuyện ĐT Malaysia tuyên bố không tham dự VL World Cup, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực VFF đã đưa ra chỉ đạo kịp thời.

Những ngày vừa qua, báo chí châu Á đồng loạt đăng tải thông tin đội tuyển Malaysia có thể rút khỏi vòng loại World Cup 2022. Theo đó, LĐBĐ Malaysia (FAM) lo ngại tình hình đại dịch toàn cầu Covid-19 sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của bóng đá nước này cho 2 giải đấu trong năm 2021 là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup.

Thế nhưng bên phía ông Stuart Ramalingam, Tổng thư ký FAM, trong phát biểu mới nhất vào ngày 17/11 đã khẳng định không có kế hoạch nào khác đề cập đến hay liên quan tới việc đội tuyển Malaysia rút khỏi bất kỳ giải đấu nào trong thời gian tới. Mọi công tác chuẩn bị cho các giải đấu vẫn sẽ được tiến hành như kế hoạch trước đây.

pct_tran-quoc-tuan-_01-133726-1

Nói về thông tin này, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực VFF đưa ra nhận định: “Cho đến thời điểm này không có thông tin chính thức về việc đội tuyển Malaysia rút khỏi vòng loại World Cup 2022. Phía Malaysia không hề đưa ra bất kỳ ý kiến nào về vấn đề này. Các thành viên AFC cũng đạt sự nhất trí cao đối với lịch thi đấu do Ban thi đấu AFC thông qua.

Chúng ta cùng nhau hy vọng rằng đến thời điểm vòng loại thi đấu trở lại vào tháng 3 năm 2021 thì khi đó tình hình dịch COVID-19 sẽ được kiểm soát, không chế tốt ở khu vực, châu lục để tổ chức các trận đấu quốc tế một cách suôn sẻ nhất. Riêng với đội tuyển Việt Nam, chúng ta luôn chủ động trong công tác chuẩn bị của mình cũng như sẽ có biện pháp điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế diễn ra”.

dt-malaysia-bo-world-cup-thai-lan-vui-mung-viet-nam-lo-lang-c62-5378385

Với những thông tin mới nhất được đưa ra, tuyển Malaysia vẫn sẽ tiếp tục tham dự vòng loại World Cup 2022 chứ không rút lui. Cho dù kịch bản nào xảy ra đi chăng nữa, sự chủ động của chúng ta trong công tác chuẩn bị cho ĐTQG là vô cùng cần thiết, bởi từ nay cho đến lúc đội tuyển Việt Nam làm khách trước Malaysia vào ngày 30/3 năm 2021 vẫn còn hơn 4 tháng, vì thế sẽ chưa biết được bối cảnh cụ thể vào lúc đó sẽ như thế nào.

Sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân đợt duy nhất cũng như cuối cùng trong năm 2020 từ ngày 6/12 đến 28/12 để thầy Park có thể kiểm tra, rà soát lực lượng, thẩm định phong độ cầu thủ cho các bước đi tiếp theo.

 Xem thêm:

ĐT Việt Nam có thêm lợi thế ở vòng loại World Cup

Theo dõi Sports442 trên