sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

5 năm đá 'chấp Tây', lứa Công Phượng, Tuấn Anh gánh áp lực lớn từ 'thiếu sót' của bầu Đức

Thứ ba, 05/01/2021 12:37 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Đội bóng phố Núi đã chốt 3 ngoại binh cho mùa giải mới 2021, song những nhân tố được BLĐ HAGL lựa chọn lại đang vô hình biến thành nỗi lo 'áp lực' trên vai Công Phượng, Tuấn Anh,...

Trong buổi trao đổi mới đây của Thể Thao 247 với ông Ailton dos Santos Silva - cựu HLV CLB Chiangrai United. Vị chiến lược gia từng vô địch Thái League 2019 đã có những chia sẻ về việc chiêu mộ ngoại binh, ông cho hay:

"Một đội bóng muốn có danh hiệu, hay ít nhất là cạnh tranh chức vô địch thì điều thiết yếu nhất là phải sở hữu những ngoại binh chất lượng. Trong bối cảnh mà các cầu thủ ngoại không thể so sánh với các đội bóng khác, thì áp lực và trách nhiệm sẽ được đẩy cho các cầu thủ nội, vô cùng lớn.

Tôi đã từng gặp điều đó từ khi còn làm việc ở Thái Lan. Chúng tôi không có những cầu thủ ngoại binh có phong độ tốt ở đầu mùa, vì vậy nên các cầu thủ nội đã phải gồng mình chiến đấu. Điều đó đã khiến họ trở nên rất áp lực và thường xuyên nói chuyện về điều này với tôi ở trong phòng thay đồ".

Với những chia sẻ của vị chiến lược gia lão làng này, đặt lên trường hợp của HAGL hiện tại, chúng ta có thể cảm nhận được Công Phượng và dàn sao HAGL đang gặp phải áp lực lớn như thế nào.

Mới đây, đội bóng phố Núi đã chốt 3 ngoại binh cho mùa giải 2021 bao gồm: tiền đạo Washington Brandao (Brazil), trung vệ Damir Memovic (Serbia) và cầu thủ phòng ngự Kim Dong-su (Hàn Quốc).

tuan-anh-lan-dau-la-het-va-noi-cau-voi-ong-tay-cua-hagl1564366584
Tuấn Anh từng vất vả, hô hào ngoại binh Martins Felipe nhưng bất lực. Ảnh: Thể Thao 247

Từ thực tiễn có thể thấy, thành tích của đội bóng đều phụ thuộc phần nhiều vào ngoại binh. Nếu như sở hữu ngoại binh chất lượng, đội bóng ấy hoàn toàn có thể nhập cuộc vào đường đua tranh ngôi vị cao nhất. Ngược lại, nếu thiếu đi ngoại binh chất lượng, đội bóng sẽ phải vất vả hơn trong cuộc đua...' trụ hạng'.

Chuyện thắng thua lúc này trong bóng đã không còn là chuyện nội binh hay ngoại binh nữa rồi. Trên hết, tất cả đều hướng đến kết quả tốt nhất. Và không thể không bàn đến việc, sự bùng nổ của ngoại binh sẽ là bàn đạp, thúc đẩy nội binh thăng hoa. Minh chứng có thể thấy đó chính là trường hợp của cựu vương V-League CLB Hà Nội.

1a-1803-2149

Thiếu đi đối tác ăn ý sẽ khiến những Công Phượng, Văn Toàn,.. gặp khó khăn trong việc triển khai lối đá sở trường. Và nếu như ngoại binh không thể đáp ứng được kỳ vọng, không ngoài khả năng HAGL sẽ phải đá 'chấp Tây'.

Suốt 5 năm qua, đội bóng phố Núi đã đem về không dưới 20 ngoại binh, rải đều từ vị trí thủ môn, hậu vệ, tiền vệ đến tiền đạo. Song lại chưa có ai thực sự thành công. Có những ngoại binh gây thất vọng nặng nề khi thiếu chuyên môn như Felipe Martins hay Kim Jin-seo.

Ngoài công tác tuyển chọn, bộ khung và cách vận hành lối chơi của HAGL cũng có vấn đề, khiến nơi đây trở thành đất dữ với ngoại binh. Hy vọng rằng, với sự xuất hiện của vị chiến lược gia người Thái Lan, ông Kiatisak biết cách đưa ra những sự sắp xếp hợp lý, phát huy tối đa năng lực ngoại binh. Có như vậy, 'gà bông' của bầu Đức mới có thể bung sức, phô diễn tài nghệ của mình.

Xem thêm:
Bầu Đức mạnh tay chi 8 tỷ VNĐ để đem về ngoại binh đá cặp với Công Phượng

Bà xã Kiatisak ca ngợi bầu Đức, tiết lộ lý do chồng nhận lời về dẫn dắt HAGL

Theo dõi Sports442 trên