sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đối đầu với 'Bố già' Petrovic, HAGL bị dự cái kết thảm, ngắt mạch thăng hoa trên đất Thanh Hoá

Thứ ba, 27/04/2021 09:42 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Dù đang sở hữu chuỗi trận thăng hoa và đứng đầu BXH V-League, tuy nhiên chuyến làm khách đến Thanh Hoá không hề đơn giản với thầy trò HLV Kiatisak.

Trong bài chia sẻ mới đây với Soha, chuyên gia Phan Anh Tú đã đưa ra những nhận định về cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa và HAGL ở vòng 11 V-League 2021.

Theo đó, vị này cho rằng HAGL đang gặp một chút vấn đề say trận đấu ở Cúp Quốc gia, có điều gì đó hơi lủng củng ở bên trong, Vì vậy nên trận đấu với Thanh Hóa sẽ là thời điểm mạch bất bại của đội bóng phố núi bị ngắt.

Ở trận đấu đối đầu với đội bóng hạng Nhất là CLB An Giang, HLV Kiatisak đã trao cơ hội cho các cầu thủ đội hình 2 có cơ hội ra sân. Cũng vì vậy mà HAGL sớm bị dội gáo nước lạnh khi bị dẫn trước.

Chỉ khi những trụ cột như Văn Toàn, Hồng Duy hay Văn Thanh được tung vào sân, đội bóng này mới lật ngược được tình thế và giành chiến thắng chung cuộc 2-1. 

zico-1619181930-743-width660heig
HLV Kiatisak đang gặp khó trong chuyến làm khách đối đầu với Thanh Hoá

Sau trận cầu hú vía với đoàn quân của Kiatisak, đã có nhiều lo ngại xuất hiện vê chiều sâu lực lượng của đội bóng này. Đây rõ ràng là bất lợi với Zico Thái trong việc xoay tua đội hình.

Quay trở lại với trận đấu sắp tới, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng việc phải đối đầu với một HLV lão làng như ông Petrovic cũng là yếu tố sẽ mang tới khó khăn cho Kiatisuk. "Có lẽ đây là một trận đấu được hai HLV tính toán kỹ lưỡng. Và tôi cho rằng không phải không có khả năng mạch thắng của HAGL sẽ phải dừng lại trên đất Thanh Hóa.

Thầy trò ông Petrovic được đá trên sân nhà, và có lẽ cũng đã nghiên cứu cách HAGL thắng Hà Nội FC, Viettel hay Đà Nẵng như thế nào. Bàn thắng nào do thế trận tạo nên, bàn thắng nào do bất ngờ, bàn thắng nào do đối phương mắc lỗi chiến thuật."

zico-1619181930-743-width660heig copy

Vị chuyên gia này đưa ra ví dụ về trận HAGL thắng Viettel, đội bóng áo lính để thua là bởi chiến thuật, hay như cả trận đấu với Hà Nội cũng là nhờ vào khoảnh khắc xuất thần của cá nhân Xuân Trường.

Ông Petrovic chắc hẳn sẽ phải tính toán và hiểu rằng không thể đùa được với hàng công của HAGL. Vị chiến lược gia lão làng sẽ có đối sách để kiểm toả đối phương.

Điều quan trọng nhất là CLB Thanh Hoá sẽ phải tìm ra nhịp điệu phù hợp để vừa có thể ngăn chặn được các mũi nhọn của HAGL, vừa có thể khoan thủng hàng phòng ngự để tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

"Thành ra trận đấu này bảo HAGL đang phong độ cao nên sẽ thắng dễ CLB Thanh Hóa cũng không đúng, nhưng ngược lại thì ông Petrovic cũng khó mà đánh bại được Kiatisuk", chuyên gia Phan Anh Tú kết luận.

Xem thêm:

Tân HLV Hà Nội FC gửi thông điệp 'đe doạ' tới HAGL

'Cầu thủ HAGL chơi ma sói trước trận để tăng tính gắn kết'

Theo dõi Sports442 trên