sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Được đích thân ông Park 'yểm trợ', tân HLV Hà Nội FC gửi thông điệp 'đe doạ' tới HAGL

Thứ hai, 26/04/2021 19:43 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tân HLV CLB Hà Nội, ông Park Choong-kyun đã trả lời phỏng vấn báo chí và ông thừa nhận, hàng phòng ngự của đội chủ sân Hàng Đẫy đang có rất nhiều điểm yếu.

CLB Hà Nội mới đây đã chính thức bổ nhiệm ông Park Choong-kyun làm huấn luyện viên dẫn dắt đội bóng. Nhiệm vụ của vị chiến lược gia này cũng vô cùng nặng nề khi đội bóng thủ đô đang có chuỗi thành tích không được khởi sắc. 

Sau 10 vòng của giai đoạn 1, Hà Nội FC đang xếp ở vị trí thứ 8, giành được 13 điểm với 4 trận thắng, 1 trận hòa và để thua 5 trận. Đội chủ sân Hàng Đẫy đang nằm cách khá xa so với mục tiêu đầu mùa giải.

Đối đầu với Bình Định trên sân nhà tại vòng 11 ngày 28/4 tới đây sẽ là thử thách lớn đầu tiên đối với vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Ông Park chia sẻ: 

"Trước mắt chúng tôi không chỉ các trận đấu ở V-League mà còn Cúp quốc gia. Phải có kế hoạch rất cẩn thận. Chúng tôi sẽ gắng khắc phục những thứ chưa làm được để vươn lên ở từng trận đấu tại V-League. Tôi đã tranh thủ thời gian để phân tích những điểm yếu của Hà Nội FC.

hanoiparktapvuivoicauthu4169_joln
Ông Park đang gặp thử thách lớn khi dẫn dắt Hà Nội FC ở thời điểm này

Phong cách thi đấu của Hà Nội FC và triết lý bóng đá của tôi rất tương đồng nên tôi không gặp khó khăn gì khi truyền tải ý tưởng của mình. Tuy nhiên, Hà Nội FC cần phải cải thiện ở khâu phòng ngự. Họ có nhiều nhược điểm, nhưng đây là vấn đề chiến thuật nên tôi không thể tiết lộ”.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng, lực lượng của Hà Nội FC đang bị ảnh hưởng nhiều do lực lượng không ổn định, dính phải chấn thương. Chính việc thiếu đi nhiều cầu thủ chủ chốt, đặc biệt ở 2 cánh sẽ khiến cho ban huấn luyện gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn ra đội hình tối ưu.

Trước đó, để có được cái nhìn tổng quan và những lời khuyên tốt nhất về bóng đá Việt Nam, HLV Park Choong-kyun đã nhận được những lời khuyên rất chất lượng từ người tiền bối đi trước là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo.

“Tôi đã gặp ông Park Hang-seo và được ông chỉ dạy rất tận tình. Bản thân tôi, tôi phải làm gương, cố gắng từng trận đấu một để những hậu bối của mình sau này khi sang Việt Nam có thể tiếp nối con đường mà chúng tôi đã đi”, HLV Park Choong-kyun chia sẻ.

Hà Nội đã để HAGL đánh bại với tỷ số tối thiểu trên sân Pleiku ở vòng 10. Khi đó, ông Park Choong-kyun cũng đã có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu. Đánh giá về đội bóng phố núi, nhà cầm quân người Hàn Quốc gửi thông điệp mạnh mẽ:

“Dù tôi chưa hiểu hết các đội dự V-League năm nay, nhưng nhìn vào HAGL, tôi thấy họ là đội bóng mạnh, có chiến lược cụ thể. Tôi đánh giá cao HAGL. Khoảng cách điểm giữa hai đội là rất lớn nên tôi chưa thể nói trước, nhưng chúng tôi chưa từ bỏ. Hà Nội FC sẽ nỗ lực đến cùng”.

Xem thêm:

Bầu Đức thưởng lớn cho Công Phượng và đồng đội sau khi đánh bại Hà Nội

NHM bức xúc vì thầy Park: gọi cầu thủ 'đá bẩn' Hà Nội tập trung ĐTQG

Theo dõi Sports442 trên