sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

CĐV châu Á: 'Trọng tài đã cướp oan quả pen của Công Phượng khiến Việt Nam mất ngôi đầu bảng'

Thứ tư, 16/06/2021 08:15 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Ở trận đấu đối đầu với UAE, ĐT Việt Nam đã nhận được sự cổ vũ đến từ người hâm mộ châu Á.

Dù bại trận 2-3 trước ĐT UAE, nhưng ĐT Việt Nam vẫn giành tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng vòng khi Jordan để thua ĐT Úc với tỷ số 1-0.

Đây là chiến tích lần đầu tiên trong lịch sử của thầy trò HLV Park Hang Seo. Như vậy, Việt Nam chính là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng sau.

Theo đó, ở phút 61 của trận đấu, trọng tài người Iraq - Ali Sabah Adday Al Qaysi đã bỏ qua quả phạt đền mười mươi cho đội tuyển Việt Nam.

Cụ thể, Tiến Linh thực hiện tình huống chọc khe cho Công Phượng ở vòng cấm địa. Tiến đạo của Việt Nam bị 2 hậu vệ UAE truy cản từ trước và sau dẫn đến ngã trong vòng 16m50. Đó là tình huống mà Công Phượng đã đẩy bóng đi trước khi bị hậu vệ UAE cản lại.

Trên khắp các diễn đàn, CĐV châu Á tỏ ra phấn khích và gửi lời chúc đến Quế Ngọc Hải và đồng đội. Trở lại với trận đấu, Việt Nam có 2 bàn thắng ở phút thứ 84 và phút 93 nhờ công của Tiến Linh với Minh Vương.

Tuy phải nhận 1 trận thua nhưng khi xét thành tích của các đội nhì bảng, ĐTVN vẫn giành quyền đi tiếp. "Trọng tài thật ngu ngốc. Rõ ràng là cầu thủ UAE phạm lỗi với Công Phượng rồi mà? Quá sức thất vọng", tài khoản Ikea Ps giận dữ.

viet-nam-2
Công Phượng ngã trong vòng cấm

"Chúc mừng Việt Nam, các bạn thực sự xứng đáng đi tiếp và khiến cả Đông Nam Á tự hào. Tôi nói rồi, Việt Nam không mạnh đâu, cầu thủ họ chỉ ở mức trung bình thôi, giờ thấy chưa?", CĐV Tinker Depro viết.

Tài khoản Khir Shafee: "Phải thừa nhận rằng UAE quá mạnh so với phần còn lại. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của Việt Nam quá tuyệt vời".

Nếu trọng tài thổi pen cho cú ngã của Công Phượng thì thế trận có lẽ sẽ khác. Trọng tài đang thể hiện sự thiên vị với đội chủ nhà, NHM Syed TeNang cho biết, Một khán giả Malaysia viết:

"Chúc may mắn đội tuyển quốc gia Việt Nam. Lời chúc chân thành từ Malaysia. Các bạn xứng đáng với vị trí số 1 Đông Nam Á".

Xem thêm:

Nóng: ĐT Việt Nam chính thức có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Chấm điểm Việt Nam 2-3 UAE: Minh Vương 10 điểm

Theo dõi Sports442 trên