sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Báo Thái Lan xếp Công Phượng, Văn Hậu vào nhóm thất bại ở châu Âu

Thứ bảy, 15/08/2020 10:35 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tờ Siam Sport liệt kê hàng loạt những tài năng của bóng đá ĐNA không thành công khi xuất ngoại sang châu Âu, trong số đó có Công Phượng, và Đoàn Văn Hậu.

Một năm có nhiều biến động khi đại dịch Covid-19 làm gián đoạn nhiều khung thời gian biểu vốn đã được định hình trước đó. Cũng vì đó mà phần ảnh hưởng đến quá trình thi đấu của nhiều cầu thủ tài năng của Đông Nam Á như Đoàn Văn Hậu (Heerenveen) hay Egy Maulana (Lechia Gdańsk) không có được thành công như mong đợi.

doan_van_hau_GTFH_2-1594802870561

Nhìn về quá khứ và hiện tại, không chỉ Văn Hậu hay Egy Maulana mà rất nhiều những tài năng nổi trội của bóng đá Đông Nam Á cũng đa phần thất bại khi sang thử sức mình tại châu Âu.

Tờ báo của Thái Lan kể ra những gương mặt đình đám như: Kiatisuk Senamuang, Teerathep Winothai, Teerasil Dangda, Kawin (Thái Lan), Fandi Ahmad (Singapore), Kurniawan, Bima Sakti (Indonesia), Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng (Việt Nam), Egy Maulana (Indonesia)…

cong-phuong-van-hau-khong-duoc-ra-san-truoc-khi-ve-viet-nam-dau-uae-va-thai-lan-81b6a8

Điểm chung của tất cả những cầu thủ này, theo tờ Siam Sport là cực kỳ khó hoà nhập với các đội bóng tại châu Âu. “Châu Âu luôn là điểm đến đầy hy vọng của cầu thủ bóng đá trên toàn thế giới. Với cầu thủ Đông Nam Á, đến với châu Âu là đến miền đất mơ ước. Việc có chỗ thi đấu tại các giải bóng đá ở châu Âu là rất khó khăn.

Tất cả các cầu thủ Đông Nam Á từ trước đến nay khi sang châu Âu đều nỗ lực hết mình, nhưng trở ngại trong việc chứng tỏ bản thân của các cầu thủ này cho đến nay vẫn còn.

Ngoài ra, những cầu thủ này có rất có cơ hội trong các trận đấu chuyên nghiệp. Dẫu sao các trận đấu của đội hình 2 cũng cũng tạo nhiều điều kiện để tiến bộ ở một mức độ nào đó với cầu thủ đến từ Đông Nam Á”.

unnamed

Rồi tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan cũng phân tích kỹ 2 nhóm cầu thủ Đông Nam Á thi đấu tại châu Âu hiện nay: “Một nhóm là cầu thủ có gốc gác Đông Nam Á nhưng sinh ra tại châu Âu. Nhóm còn lại là những cầu thủ từ trong khu vực, tìm đường sang châu Âu”.

Tờ Siam Sport phân tích kỹ hơn: “Nhóm sau vất vả hơn nhiều trong việc hoà nhập với môi trường mới, ở trình độ mới, nhưng nhóm đầu cũng chẳng dễ dàng. Thường thì các cầu thủ Đông Nam Á phải bắt đầu với đội hình 2 của các CLB tại châu Âu, hoặc từ ghế dự bị, rồi leo dần lên”.

doanvanhau-cohoi-heerenveen-thaydoi-khongthang

Cũng theo Siam Sport, các cầu thủ của bóng đá Đông Nam Á, từ Ben Davies (Thái Lan), Egy Maulana (Indonesia), cho đến Đoàn Văn Hậu (Việt Nam), đều: “rất ít có cơ hội trong các trận đấu chuyên nghiệp, nhưng các trận đấu của đội hình 2 cũng khá hấp dẫn với cầu thủ đến từ Đông Nam Á”.

Thống kê lại số trận đấu và số thời gian thực tế các cầu thủ Đông Nam Á được thi đấu chuyên nghiệp tại châu Âu. Cụ thể, Văn Hậu chỉ chơi 1 trận ở cúp Hà Lan, với 1 phút xuất hiện trên sân (không tính thời gian bù giờ), còn Công Phượng cũng chỉ ra sân 1 lần ở giải vô địch quốc gia Bỉ, chơi tổng cộng 20 phút.

Xem thêm: Phan Văn Đức tiết lộ kế hoạch xuất ngoại trong tương lai

VIDEO: Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Đoàn Văn Hậu ở SC Heerenveen 
Theo dõi Sports442 trên