sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bóng đá Việt thành công nhờ câu nói "chí mạng" của HLV Arsenal

Thứ sáu, 10/04/2020 13:37 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Không phải bầu Đức, HLV Arsene Wenger mới là người "khai sáng" cho nền bóng đá Việt Nam nhờ một câu từ chối "chí mạng".

Trong khoảng 5 năm gần đây, bóng đá Việt Nam không ngừng phát triển với đỉnh điểm là những thành công liên tiếp từ năm 2018.

Ở thành công ấy, NHM bóng đá Việt Nam thừa sức nhận ra tầm quan trọng của HLV Park Hang Seo nhưng đặc biệt là bầu Đức và lò đào tạo HAGL-Arsenal JMG. Chính những tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, ... đang là những trụ cột không thể thay thế.

154213061047f919a056-1648jpg
Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường đều là những trụ cột của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, chi tiết ít ai biết rằng người thực sự khai sáng cho nền bóng đá Việt Nam là cựu HLV của CLB Arsenal - ông Arsene Wenger.

Năm 2007, HAGL của bầu Đức khi ấy vừa có 2 năm liên tiếp vô địch V-League, ông muốn đưa các cầu thủ sang Anh đá giao hữu với Arsenal để có thể giúp các cầu thủ có thêm kinh nghiệm và trải nghiệm môi trường bóng đá đỉnh cao.

Tuy nhiên, HLV của Arsenal đã thẳng thừng từ chối với câu nói đầy phũ phàng: "Hãy về xây dựng hệ thống đào tạo trẻ đi đã, trước khi sang đây tập huấn và học hỏi". HLV của đại gia Ngoại hạng Anh cho rằng sẽ chẳng có gì để học hỏi thông qua vài trận đấu giao hữu.

unnamed
Arsenal và HLV Wenger là những người có công lớn trong thành công của bóng đá Việt Nam

Nhưng rồi chính câu từ chối ấy của HLV người Pháp đã giúp cho bóng đá Việt Nam được khai sáng với thành quả là lò đào tạo HAGL - Arsenal JMG. Từ học viện ấy, bóng đá Việt Nam đã sản sinh ra thế hệ vàng với những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh hay Xuân Trường.

Hiện tại, HAGL đã dừng hợp tác với CLB Arsenal để bắt tay với Feyenoord Rotterdam, một lò đào tạo không kém phần danh tiếng tại Hà Lan. Học viện HAGL JMG hứa hẹn sẽ tiếp tục trình làng những thế hệ tài năng mới đủ sức thay thế cho những đàn anh của khoá 1.

VIDEO: Văn Hậu và Bùi Hoàng Việt Anh toả sáng từ màu áo U11 Thái Bình

Theo dõi Sports442 trên