sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Trận cầu "điên" và khoảnh khắc biến V-League thành "Võ League"

Thứ ba, 31/03/2020 13:35 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Hà Nội và SLNA luôn là cặp đấu tạo ra sự nóng nhiệt và kịch tính bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, những sự quyết liệt hơn mức cần thiết đã biến V-League trở thành “Võ League”.

Cách đây hơn 5 năm, đã từng có những thời điểm bóng đá Việt Nam bị tẩy chay. Đó là sự tẩy chay của NHM với giải VĐQG V-League. Lí do đơn giản và dễ hiểu nhất chính là về chất lượng và hình ảnh các cầu thủ. Thời điểm bấy giờ, các CĐV vẫn gọi giải đấu cao nhất Việt Nam này với cái tên “Võ League”.

Trận cầu “điên” giữa Hà Nội và SLNA

Hà Nội và SLNA luôn là cặp đấu hấp dẫn và quyết liệt bậc nhất của lịch sử V-League. Những trận đối đầu của 2 đội bóng này không chỉ nóng trên khán đài mà còn nóng trên mỗi bước chạy.

1365683199-trongbaiquyet-1365479972_50
SLNA và Hà Nội luôn quyết liệt quá mức

Cách đây 7 năm, ở mùa giải 2013, Hà Nội và Sông Lam Nghệ An đã tạo ra trận cầu “điên” bậc nhất trong lịch sử đối đầu của 2 CLB. Đó là trận đấu không chỉ kịch tính ở tỷ số mà còn khiến người ta phải nhớ đến những pha phạm lỗi cực kì thô bạo và quyết liệt của cả 2 đội.

Dù không có bất kì chiếc thẻ đỏ nào cho ngày hôm đó, nhưng rõ ràng đó là quyết định gây tranh cãi của các trọng tài. Một trận đấu kết thúc với nhiều hơn 10 tình huống phạm lỗi tranh chấp, trong đó có 2 tình huống ở mức độ cực kì nguy hiểm.

VIDEO: Trận cầu "điên" giữa Hà Nội và SLNA

Nhắc lại đôi chút về diễn biến trận đấu, Hà Nội và SLNA quả thực đã tạo ra cuộc rượt đuổi kịch tính. Trọng Hoàng sớm đưa đội bóng áo vàng vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 8 nhưng cũng chính họ phải đợi đến phút 88 mới có thể ấn định tỉ số hoà 2-2 sau khi để đối thủ ngược dòng bằng 2 bàn thắng của Gonzalo. Trận đấu hấp dẫn bao nhiêu ở mặt tỉ số cũng không giúp người ta ấn tượng với chuyên môn cùng trái bóng.

Bởi đơn giản ngày hôm ấy, 2 đội đã cùng nhau phá nát và xé nhỏ trận đấu. Những pha va chạm nảy lửa được bắt đầu bởi pha vào bóng của Văn Quyết thẳng vào … đầu gối của Trọng Hoàng. Pha bóng ấy khiến cho những cái đầu trở nên nóng hơn và không còn giữ được bình tĩnh. Liên tiếp những phút sau đó là những pha vào bóng rát chân và cực kì thô bạo của các cầu thủ.

ezgifcom-video-to-gif-54-1585211981541200826699-crop-15852120235851885487856
Pha bóng cực nguy hiểm của Samson

Đỉnh điểm nằm ở khoảng thời gian của hiệp 2, một pha bóng mà không ai có thể quên. Khó có một từ ngữ nào miêu tả được sự nghiêm trọng của pha bóng ấy. Nạn nhân của pha bóng ấy là Huy Hoàng bên phía SLNA. Cầu thủ này đã nhận nguyên cái đạp của Hoàng Vũ Samson – người khi ấy còn chưa nhập tịch Việt Nam. Cái đạp ấy hướng thẳng vào đầu của Huy Hoàng khiến cầu thủ này chỉ biết nằm sân sau đó phải đi cấp cứu với chiếc mặt nạ oxi.

Tại bệnh viện ngày hôm ấy, các bác sĩ đã nghi ngờ Huy Hoàng bị chấn thương sọ não khi cầu thủ này mắt sưng húp, cứ ăn vào là sẽ lại nôn. Chỉ bấy nhiêu thôi đủ để thấy tính chất nguy hiểm của pha bóng đó. Tuy là nạn nhân, những nếu không có chấn thương ấy thì có lẽ Huy Hoàng sẽ đổi vai thành gã đồ tể. Một pha vào bóng gầm giày bằng cả 2 chân trong một tình huống sát đường biên ở giữa sân. Nói không quá chứ nếu Huy Hoàng còn tiếp tục thi đấu thì anh xứng đáng nhận một chiếc thẻ đỏ.

Những khoảnh khắc biến V-League thành “Võ League”

Không phải chỉ mỗi trận cầu ấy, trong quá khứ và kể cả là những năm tiếp theo, bóng đá Việt Nam vẫn liên tục chứng kiến những pha “bỏ bóng đá người”, những tình huống mang tính chất triệt hạ hơn là đá bóng.

955f7a5082e0b8_crim
Va chạm khiến Anh Khoa (trắng) phải giải nghệ

Nhắc về SLNA người ta có thể nhắc ngay tới va chạm của Quế Ngọc Hải và Anh Khoa. Vẫn là một pha vào bóng bằng gầm giày của hậu vệ đội bóng xứ Nghệ, nhưng lần này, cầu thủ của đối phương không thể trả đũa nữa mà phải … giải nghệ. Anh Khoa nhận một chấn thương nặng khiến cầu thủ này không thể quay lại sân cỏ. Còn về phía Hải Quế, đội trưởng của ĐTQG Việt Nam bây giờ đã nhận một án phạt thích đáng và là một bài học để đời giúp cho cầu thủ này có cái đầu lạnh hơn.

anh-1-9066-1401679961_1200x0
Samson và màn đấu võ tại Lạch Tray

Còn về “gã tiều phu” Hoàng Vũ Samson, đó không phải tình huống bạo lực duy nhất của cầu thủ này. Sẽ chẳng có ai quên được màn boxing của tiền đạo nhập tịch này trong trận đấu với Hải Phòng. Một mình Samson hạ gục 2 cầu thủ của đội bóng đất cảng bằng 1 cú đá và 1 cú đấm trời giáng. Nếu như để cầu thủ của Hà Nội lên võ đài quyền anh hoặc sàn võ thuật thì có lẽ anh cũng sẽ chẳng chịu khuất phục một đối thủ nào.

Bên cạnh đó còn rất rất nhiều những tình huống cực kì nguy hiểm khác. Một điểm đáng chú ý, có rất nhiều những tình huống bạo lực tại V-League đến từ các ngoại binh hay cầu thủ nhập tịch. Phải chăng đó là lí do mà từ trước đến nay, bóng đá Việt Nam luôn phải cân nhắc và không đồng ý cho những cầu thủ nhập tịch khoác áo ĐTQG?

Theo dõi Sports442 trên