sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

TP Hồ Chí Minh mua đứt Công Phượng với khoản chi phí lịch sử

Thứ sáu, 01/05/2020 20:03 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

CLB TP Hồ Chí Minh đã sẵn sàng mua đứt Công Phượng đồng thời biến cầu thủ xứ Nghệ thành phi vụ chuyển nhượng cầu thủ nội đắt giá nhất V-League.

Khi mà NHM bóng đá Việt Nam vẫn còn đang mải quan tâm đến tương lai của Đoàn Văn Hậu tại Heerenveen thì TP Hồ Chí Minh đã duyệt chi và sẵn sàng phát nổ một bom tấn thật sự.

Theo báo Thanh Niên, với sự thích nghi và hoà nhập tốt, đội bóng mang tên Bác đã sẵn sàng bỏ ra số tiền khổng lồ 15 tỷ đồng để mua đứt Công Phượng từ CLB HAGL. BLĐ CLB TP Hồ Chí Minh đã đồng ý chi tiền, điều kiện duy nhất để thương vụ này thành công là tiếng nói của bầu Đức.

Công Phượng là cầu thủ con cưng của bầu Đức và cũng được ông tạo rất nhiều điều kiện cho đi khắp nơi thể hiện tài năng. Cầu thủ người Nghệ An cũng như nhiều cầu thủ khác của học viện khi có giao kèo hợp đồng đến năm 28 tuổi.

bauduccpkhahoa_shud
Công Phượng luôn được bầu Đức quan tâm cẩn thận

Cách đây không lâu, bầu Đức đã từng khẳng định sẽ không bao giờ có chuyện ông bán đứt Công Phượng. Tuy nhiên, với lời đề nghị hợp lí từ TP Hồ Chí Minh, bầu Đức nên nghĩ đến phương án giải phóng cũng như lắng nghe những mong muốn của Công Phượng.

Từ ngày bước ra ánh sáng trong màu áo U19 Việt Nam, Công Phượng luôn là cái tên được NHM bóng đá Việt Nam theo sát và dành sự quan tâm. Bầu Đức cũng dành cho cầu thủ này tình cảm đặc biệt. Tuy nhiên, sự phát triển của Công Phượng bị chững lại khi anh không có những thay đổi trong sự nghiệp và dần bị bắt bài.

phison-congphuonganmung-clbtphcm_ioee
Nhưng anh đang thích nghi tốt cùng Phi Sơn và TP HCM

Trong bối cảnh đang thích nghi và phối hợp cực kì ấn tượng với Phi Sơn tại TP Hồ Chí Minh, có lẽ đã đến lúc bầu Đức tính tới chuyện giải phóng để Công Phượng tự làm mới, tự học hỏi và phát triển theo cách của mình. Hiện tại, Phượng đã 25 tuổi và không còn mang cái mác cầu thủ trẻ nữa. Nếu không sớm có bước đột phá, thật khó để Công Phượng vươn tầm ngôi sao lớn.

Nếu thương vụ này thành công, Công Phượng sẽ lại vượt qua Công Vinh và đi vào lịch sử V-League với vai trò là hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ nội có giá trị lớn nhất. Kỷ lục này đang được giữ bởi Lê Công Vinh khi huyền thoại của Đông Nam Á từng chuyển từ Hà Nội T&T sang CLB Hà Nội với giá trị 13 tỷ đồng.

Theo dõi Sports442 trên