sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Tiền vệ Đức Huy: "Đá trên sân Malaysia thật quá kinh khủng"

Thứ tư, 08/04/2020 16:11 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

SVĐ Bukit Jalil luôn là chảo lửa và là điểm tựa của ĐT Malaysia. Sức nóng tại đây luôn là mối đe doạ với mọi cầu thủ, kể cả người đã từng ghi bàn tại đây như Phạm Đức Huy của Việt Nam.

Trong những năm gần đây, bóng đá Đông Nam Á đang dần tiến bộ và làm được nhiều điều mỗi khi xuất hiện tại sân chơi châu lục. Dù không thành công vang dội và nhiều ấn tượng như Thái Lan hay Việt Nam, Malaysia vẫn luôn là một đối thủ khó chịu dưới thời HLV Tan Chang Hoe.

Tuy nhiên, bóng đá Malaysia sở hữu một thứ vũ khí khiến cho mọi đội bóng phải e sợ, đó là SVĐ Bukit Jalil. Rất nhiều thế hệ bóng đá của Đông Nam Á đã từng phải phơi áo vì sức nóng khủng khiếp của SVĐ này.

moh

Để hỏi về mức độ khủng khiếp của SVĐ này thì có lẽ ĐT Việt Nam trải qua nhiều nhất. Thắng có, thua có nhưng rất nhiều lần các cầu thủ của  Việt Nam phải cảm thấy "khó thở" tại SVĐ này. Mới đây nhất, tiền vệ Phạm Đức Huy, người đã ghi bàn ở trận chung kết AFF Cup 2018 tại Bukit Jalil thẳng thắn chia sẻ:

"Đá trên sân của Malaysia phải nói là quá khủng khiếp. Hiếm khi nào chúng tôi lại phải thi đấu trên sân đông khán giả đến như vậy, hơn 80.000 người cơ mà. Họ hò hét, cổ động liên tục. Ở dưới sân, việc nói chuyện với nhau là rất khó. Gần như không thể nghe thấy đồng đội mình nói gì vì quá ồn ào".

unnamed

Nỗi khiếp sợ của Đức Huy và các đồng đội tạm thời sẽ rời xa khi trận đấu sắp tới của ĐTQG Việt Nam tại VL World Cup 2022 trên SVĐ Bukit Jalil đã bị hoãn lại tới tháng 11. Trận đối đầu với Malaysia trên sân khách sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của chúng ta tại bảng G VL WC 2022.

Mặc dù đang nghỉ vì dịch bệnh nhưng HLV Park Hang Seo vẫn chăm chỉ làm việc vì thấu hiểu sức mạnh của Malaysia:

84dh3412-0831

"Đối đầu Malaysia có lẽ là thách thức lớn nhất. Thách thức càng cao thì cơ hội càng lớn. Nếu đánh bại Malaysia, Việt Nam sẽ duy trì ngôi đầu và bước vào những trận đấu tiếp theo với một vị thế rất khác, nếu không muốn nói là rộng cửa vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng tại Malaysia." - HLV người Hàn chia sẻ.

Theo dõi Sports442 trên