sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Phẫn uất cảnh trọng tài Việt bắt 4 trận liên tiếp của một đội bóng

Thứ sáu, 31/07/2020 09:53 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Thêm một lần nữa công tác trọng tài của bóng đá Việt Nam khiến các đội bóng phải phẫn uất, lần này là những bất cập tại vòng loại U17 Quốc gia 2020.

Những ngày qua, bóng đá Việt Nam vẫn đang xôn xao với công tác trọng tài từ những trận đấu của Nam Định hay CLB TP Hồ Chí Minh. Mặc dù VFF và ban trọng tài đã đưa ra những khuyến cáo về việc ngừng phản ứng hay có thái độ chống đối với trọng tài nhưng có vẻ mọi chuyện chưa được yên ổn.

Mới đây nhất, HLV U17 Bình Dương Hoàng Hùng đã bày tỏ bức xúc về công tác trọng tài của vòng loại U17 Quốc gia 2020:

"Chúng tôi rất phẫn uất vì sao một trọng tài (TT) thổi 4 trận liên tiếp đều có Bình Dương đá. Không hiểu ban TT và giám sát TT phân công kiểu gì mà dí một người cầm còi liên tục thổi Bình Dương.

photo1596158006700-15961580068451954572137

Thực tế TT này đã ép chúng tôi rất nhiều, bỏ nhiều lỗi, dí thẻ khiến cầu thủ trẻ bị ức chế. Chúng tôi về xem lại băng hình thì trận nào cũng thổi bất lợi cho đội bóng, có trận bỏ không bắt chúng tôi 2 tình huống đáng phạt đền.

Đơn cử ở trận cuối lượt đi hòa Bình Thuận, TT Hải Việt Quang này đã xử ép lộ liễu khiến tôi đã đưa vấn đề này ra cuộc họp kỹ thuật ở đầu lượt về nhưng không có một giám sát TT nào có mặt cả mà chỉ có giám sát trận đấu Phạm Quốc Dũng..." - theo Soha

Xưa nay, chuyện một trọng tài bắt liên tiếp 4 trận đấu của cùng một đội bóng trong cùng một giải đấu là chuyện khá hiếm gặp. Chưa biết thực tế ra nhưng nếu nhìn dưới góc nhìn của một NHM bóng đá, đó sẽ là một sự thiếu chuyên nghiệp hay nghiêm trọng hơn rất có thể là một câu chuyện mờ ám nào đó. Tuy nhiên, sau khi nhận kiến nghĩ từ HLV Hoàng Hùng, một cán bộ chia sẻ với Thanh Niên như sau:

277-tt-1608

"Vòng loại giải U17 có 5 bảng nên ban TT chọn lựa TT đưa về từng bảng, còn phân công cụ thể từng trận đấu trong bảng là do giám sát trọng tài từng bảng chịu trách nhiệm phân công.

TT Quang theo báo cáo của giám sát làm tốt, cụ thể Quang thổi trận 1 lượt về (Bình Dương – Sài Gòn) nghỉ trận 2 (vòng này Bình Dương không đá), thổi trận 3 (Bình Dương- Tây Ninh) còn trận 4 có tranh chấp (Bình Dương - Bình Phước) nên TT nào “cứng” cho ra thổi tiếp..."

VIDEO: 4 sai lầm của trọng tài khiến cầu thủ Nam Định phát điên

Hiện tại bóng đá Việt Nam đã tiếp tục được tạm hoãn vì những diễn biến phức tạp của Covid-19. Đây có thể là khoảng thời gian quan trọng và cần thiết để BLĐ bóng đá Việt Nam cải thiện, nâng cao công tác trọng tài để tránh gây ra những tranh cãi cũng như hình ảnh thiếu chuyên nghiệp.

Theo dõi Sports442 trên