sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Nhận trợ giúp đặc biệt, Filip Nguyễn tiến gần chiếc áo ĐTQG Việt Nam

Thứ năm, 11/06/2020 11:00 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Với những trợ giúp mới nhất của Bộ Tư pháp và VFF, thủ thành Filip Nguyễn đang tiến gần hơn đến cơ hội được khoác áo ĐTQG Việt Nam.

Filip Nguyễn là cái tên đang rất được chú ý khi đang tỏa sáng tại CH Séc trong màu áo Sloven Liberec. Cầu thủ gốc Việt đang rất tích cực và nỗ lực để cụ thể hóa giấc mơ khoác áo ĐTQG Việt Nam.

Mới đây, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã tiết lộ những trợ giúp từ Bộ Tư pháp để giúp Filip Nguyễn sớm hoàn tất thủ tục nhập tịch:

"Chúng tôi đã nghiên cứu một số văn bản quan trọng làm cơ sở cho việc nhập tịch Filip Nguyễn, trong đó Nghị quyết số 36 về công tác người Việt Nam ở nước ngoài.

VIDEO: Tài năng đặc biệt của Filip Nguyễn

Theo nội dung nghị quyết này, Việt Nam cố gắng hoàn chỉnh và xây dựng mới hệ thống chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài, phát huy sự đóng góp của trí thức kiều bào vào công cuộc phát triển đất nước, trong đó có thể dục thể thao.

Cầu thủ Filip Nguyễn và gia đình anh luôn hướng về nguồn cội, khát khao được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Bản thân thủ môn này cũng là cầu thủ có tài, rất xứng đáng được Việt Nam trọng dụng.

filip-nguyen

VFF rất mong muốn có được sự phục vụ của Filip Nguyễn trong màu áo đội tuyển Việt Nam nên đang tích cực hỗ trợ gia đình anh tiến hành các thủ tục về pháp lý." - chia sẻ theo Thanh Niên

Hiện tại, Filip Nguyễn đang gặp những khó khăn vì không đủ yêu cầu về quy định thường trú 5 năm và biết tiếng Việt. Tuy nhiên, với chính sách ưu tiên tài năng đặc biệt trong thể thao, Filip Nguyễn đã được miễn giảm điều kiện nêu trên. Chắc chắn với những phát biểu mới nhất từ ông Lê Hoài Anh, thủ thành đang thi đấu tại CH Séc sẽ sớm trở thành công dân Việt Nam và hoàn toàn có thể được HLV Park Hang Seo trọng dụng.

Xem thêm: Filip Nguyễn: "Khoác áo ĐTQG Việt Nam là một phép màu"

Theo dõi Sports442 trên