sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

"Mượn" chấn thương của Hải Huy, báo Thái chê bai chất lượng y tế Việt Nam

Thứ ba, 09/06/2020 09:54 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Tờ Siam Sport của Thái Lan tỏ ra khá quan tâm đến chấn thương kinh hoàng của tiền vệ Than Quảng Ninh Nguyễn Hải Huy. Tuy nhiên, mượn trường hợp này, tờ báo Thái Lan cũng không quên cạnh khóe chất lượng y tế Việt Nam.

Trong trận đấu tại vòng 3 V-League 2020 giữa Than Quảng Ninh và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tiền vệ Nguyễn Hải Huy đã nhận phải một chấn thương kinh hoàng khi gãy gập ống đồng. Chấn thương của Hải Huy được rất nhiều người quan tâm và tỏ ra tiếc nuối bởi "Iniesta đất mỏ" đang nằm trong danh sách theo dõi của HLV Park Hang Seo và có cơ hội lớn được lên tuyển.

Không chỉ trong nước, bạn bè quốc tế cũng rất quan tâm đến chấn thương của Hải Huy. Tờ Siam Sport mới đây cũng đưa tin về trường hợp của Hải Huy và so sánh trường hợp này với Luke Shaw của Manchester United. Tuy nhiên, quan tâm thì ít mà  cạnh khóe thì nhiều. Tờ báo của Thái Lan dùng nhiều những từ ngữ như "bạo lực", "thô bạo" để nói về giải đấu lớn nhất của Việt Nam.

SAO-Viet-gap-han-nang-Bao-Thai-vi-nhu-danh-thu-MU-bi-choi-xau-o-cup-C1-si-2-1591604061-439-width660height726

Không chỉ vậy, báo Thái còn lên tiếng chê bai chất lượng quá kém của đội ngũ y tế tại SVĐ Cẩm Phả cũng như V-League:

"Cần chăm sóc tốt hơn cho các cầu thủ tốt hơn. Giai đoạn sơ cứu ban đầu là rất quan trọng, bác sĩ cần biết cách giúp cầu thủ bị chấn thương dễ chịu hơn trước khi đi đến viện. Những dụng cụ đặc biệt là rất cần thiết. Mặc dù những sự việc như thế này ít xảy ra nhưng chúng ta cần chuẩn bị sẵn sàng." 

VIDEO: Hải Huy gãy chân kinh hoàng

Nói về sự việc này, hình ảnh của Luke Shaw tại Manchester United - người cũng bị gãy chân như Hải Huy được đem ra so sánh. Nếu như ngôi sao của Quỷ đỏ được thở bình oxy, cố định khung người thì tiền vệ của Than Quảng Ninh chỉ được chườm đá và nằm cáng. Tuy nhiên những sự so sánh cũng là khập khiễng bởi giải đấu của nước Anh là giải VĐQG lớn nhất thế giới nên luôn có sự chuẩn bị rất đầy đủ.

Luke_Shaw_01
Luke Shaw từng gặp phải một chấn thương tương tự

Trong khi đó, Việt Nam dù sao cũng chỉ là một quốc gia đang phát triển nên đương nhiên không tránh được những thiếu sót. Hiện tại, ca phẫu thuật của Hải Huy đã thành công. Với chấn thương gãy chân ống đồng, tiền vệ này sẽ cần 3 tháng mới có thể tập luyện và nhiều thời gian hơn để nghĩ đến chuyện trở lại sân cỏ.

Theo dõi Sports442 trên