sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Thái coi thường lứa kế cận Quang Hải không đủ sức vô địch SEA Games 31

Thứ ba, 09/06/2020 08:47 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Mới đây, tờ Matichon của Thái Lan đã mạnh miệng coi thường lứa U22 kế tiếp của HLV Park Hang Seo sẽ không đủ sức thay thế Quang Hải, Văn Hậu hay Hoàng Đức.

U22 Việt Nam đã trải qua một kỳ SEA Games 30 xuất sắc với tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử. Chiến công ấy ghi nhận sự đóng góp của những tài năng xuất sắc như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh hay Hoàng Đức. Thành công quá lớn ấy vô tình tạo ra áp lực lớn cho lứa cầu thủ kế cận. Việc của họ là phải vượt qua cái bóng của những đàn anh.

Mới đây, nhận xét về vấn đề này, tờ Matichon của Thái Lan đã có ý coi thường lứa kế cận của HLV Park Hang Seo:

"Việt Nam không có lực lượng đủ tốt để bảo vệ HCV SEA Games dù chơi trên sân nhà.

dsffdfd

Sau tấm HCV SEA Games 30 tại Philippines, nhiều cầu thủ như Tiến Linh, Quang Hải, Hoàng Đức sẽ bước qua tuổi 22, đây lại là các nhân tố chính giúp họ lên ngôi. Vì vậy họ cần tìm các những cầu thủ mới đủ sức thay thế các trụ cột trên."

Tờ báo của Thái Lan nhất mực nhận định rằng những cái tên của thế hệ tiếp theo chắc chắn không thể khỏa lấp khoảng trống mà Quang Hải, Tiến Linh hay Đoàn Văn Hậu để lại. Tuy nhiên trên thực tế, bóng đá Việt Nam đã có sẵn nhiều tài năng chuẩn bị U22 Việt Nam tại SEA Games 31. Việc họ có đủ sức chinh phục ngôi vô địch hay không vẫn còn cần thời gian để kiểm chứng.

Bên cạnh đó, tờ báo của Thái Lan cũng rất dè chừng và e sợ Việt Nam nếu như các đội bóng được phép sử dụng cầu thủ quá tuổi:

d8915c82bcc2559c0cd3

"Việc có cho phép sử dụng cầu thủ trên 22 tuổi không còn phải chờ kết luận từ Hội đồng Olympic. Nhưng cá nhân tôi cho rằng Việt Nam không thể so sánh với các quốc gia khác như Malaysia hay Philippines, khi họ có nhiều cầu thủ tài năng hơn. Nhưng Việt Nam vẫn sẽ được đánh giá cao nếu có cầu thủ trên 22 tuổi.

Mặc dù không có nhiều ngôi sao nổi lên nhưng LĐBĐ Việt Nam đang hỗ trợ HLV Park Hang Seo rất tốt để chuẩn bị cho SEA Games. Các kế hoạch tập luyện, giao hữu đã được lên chi tiết để phục vụ chiến dịch diễn ra sau đây 1 năm rưỡi nữa."

Cuối cùng, tờ báo này cũng tỏ ra rất tự tin với những tài năng của họ như Suphanat, Supachai, Supachok. Tuy nhiên, mọi sự chủ quan đều phải trả giá. Rất có thể đây chỉ là đòn tâm lý cũng như để khích lệ tinh thần các cầu thủ Thái Lan.

Theo dõi Sports442 trên