sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia J-League chỉ ra 2 ngôi sao Việt Nam đủ sức đá tại Nhật Bản

Thứ sáu, 05/06/2020 11:20 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Ông Kei Koyama - chuyên viên Kinh doanh Toàn cầu của J-League mới đây đã chia sẻ về khả năng của các cầu thủ Việt Nam đồng thời khẳng định 2 tuyển thủ quốc gia có khả năng thi đấu tại Nhật Bản.

Tại châu Á, K-League và V-League là 2 giải VĐQG trở lại sớm nhất sau Covid-19. Trong đó, sự trở lại của bóng đá Việt Nam đặc biệt tạo tiếng vang với bạn bè trong khu vực cũng như quốc tế khi có thể mở cửa đón khán giả đến sân theo dõi.

Đặc biệt, sự kiện này được quan tâm bởi những quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu trong khu vực như Nhật Bản. Sau khi lệnh cấm được chính phủ gỡ bỏ, J-League sẽ chính thức quay trở lại vào đầu tháng 7 (4/7). Mới đây, Thể Thao TV đã có cuộc trao đổi với ông Kei Koyama - chuyên viên kinh doanh toàn cầu của J-League về sự kiện này.

unnamed
2 tuyển thủ Thái Lan đang thi đấu tốt tại J-League

Đại diện của J-League cho rằng việc có thể trở lại, thậm chí là đón khán giả đến sân như V-League thực sự là một kì tích và là một điều không hề đơn giản trong bối cảnh Covid-19 chưa ngừng đe dọa. Để J-League có thể trở lại, các chuyên gia Nhật Bản cũng đã phải tham khảo và có những học hỏi nhất định từ Việt Nam.

Với J-League, chưa thể cho phép các CĐV vào sân ngay mà sẽ tùy diễn biến thực tế để tăng dần số lượng khán giả qua mỗi trận. Khi được hỏi về việc cầu thủ Việt Nam thi đấu tại J-League, ông Koyama cũng đánh giá cao năng lực của các cầu thủ Việt Nam. Ông cho rằng Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải là 2 cái tên triển vọng rất có thể sẽ đến Nhật Bản thi đấu trong thời gian gần.

lecongvinh
Việt Nam từng có Lê Công Vinh thi đấu không tệ tại Consadole Sapporo

J-League là một giải đấu lớn và chuyên nghiệp tại châu Á. Chính vì vậy, mục tiêu chơi bóng tại đây là mục tiêu của nhiều cầu thủ Đông Nam Á. Hiện tại, Thái Lan đang có 2 ngôi sao chơi cực hay ở giải đấu cao nhất Nhật Bản là Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin. Trong khi đó, Việt Nam cũng từng có những đại diện thi đấu ở Nhật Bản như Lê Công Vinh, Nguyễn Công Phượng hay cả tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh.

Với những phát biểu từ chuyên gia của J-League, rất có thể trong thời gian ngắn nữa thôi, sẽ có cuộc "đổ bộ" không nhỏ của những ngôi sao Việt Nam đến đất nước "mặt trời mọc".

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.