sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Văn Thanh rực sáng, HAGL giành 3 điểm quý giá trên sân nhà

Thứ sáu, 12/06/2020 18:55 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau 90 phút cực kỳ vất vả, HAGL đã giành chiến thắng trước Nam Định tại vòng 4 V-League nhờ khoảnh khắc chói sáng của Văn Thanh và Chevaughn Walsh.

Nhập cuộc với lợi thế sân nhà và sức ép buộc phải thắng, HAGL đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu và chơi tấn công ngay từ đầu. So với trận gặp Hà Nội và Nam Định trước đó, tuyến giữa của HAGL với Minh Vương và Tuấn Anh đã kiểm soát trận đấu tốt hơn nhiều.

Việc Kelly được kéo thấp xuống đôi chút làm nhiệm vụ càn quét đã giúp cho HAGL kiểm soát tốt thế trận. Thực tế, những cơ hội nguy hiểm nhất cũng thuộc về đội bóng phố núi. Đầu tiên là cú đánh đầu chệch cột dọc của Memovic trong tư thế không bị ai kèm. Sau đó, HAGL có cơ hội rất tốt khi Minh Vương thực hiện quả đá phạt ngay sát vạch 16m50.

truc_tiep_vong_4_v_league_2020_vov_ankd

Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội và không được cụ thể hóa. Trong khi đó, Nam Định gần như bị phong tỏa hoàn toàn và không có bất kì cơ hội nào. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, liên tiếp Rafaelson và Đỗ Merlo có những cơ hội mười mươi. Nhưng sự xuất sắc của Bửu Ngọc đã giải nguy cho đội nhà. Không thể để khung thành nhà chao đảo, các chân sút của HAGL mạnh dạn hơn trong các pha dứt điểm.

Phút 60, Văn Thanh tung cú sút từ rất xa đập xà ngang nảy ra, bóng đến đúng chân Chevaughn Walsh và cầu thủ này không bỏ lỡ sút tung nóc lưới Đinh Xuân Việt. 5 phút sau, HAGL có cơ hội nhân đôi cách biệt mười mươi. Trong một pha phản công nhanh 3 đánh 1, Châu Ngọc Quang rất thoải mái căn chỉnh cú sút khi đối mặt Xuân Việt.

Tiếc rằng bóng lại đi trúng cột dọc khiến cơ hội trôi qua rất đáng tiếc. Những phút cuối, Nam Định dồn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng những nỗ lực bảo toàn tỷ số của Tuấn Anh và các đồng đội đã giúp họ giành được chiến thắng.

Kết quả này giúp HLV Lee Tae Hoon phần nào giảm bớt áp lực với chiếc ghế đang lung lay dữ dội. Tuy nhiên đội bóng phố Núi cần tiếp tục giữ tập trung và hướng tới trận đấu tiếp theo trên sân nhà gặp Sài Gòn.

Theo dõi Sports442 trên