sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Indonesia "sinh biến", Việt Nam tiếp tục loại bỏ một đối thủ?

Thứ sáu, 08/05/2020 10:50 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

AFF Cup 2020 đang đứng trước nhiều bất ổn hơn bao giờ hết. Sau khi Thái Lan, Malaysia lên tiếng thừa nhận những khó khăn, Indonesia là cái tên tiếp theo gặp vấn đề. Người hưởng lợi hơn ai hết là ĐTQG Việt Nam.

Covid-19 đang để lại rất nhiều bất ổn cho bóng đá Đông Nam Á. Điều này khiến cho AFF Cup 2020 đang đứng trước nguy cơ mất giá nghiêm trọng, đặc biệt trong bối cảnh các đội bóng đều gặp quá nhiều khó khăn và chưa chắc đảm bảo được vấn đề chuyên môn.

Sau khi Thái Lan chơi trội với lịch thi đấu khác thường, để ngỏ khả năng bỏ giải thì mới đây, Malaysia cũng thừa nhận những khó khăn với sân chơi AFF Cup 2020. Trong những diễn biến mới nhất, mặc dù không liên quan đến Covid-19 nhưng một ĐTQG khác cũng đang sinh "biến" là Indonesia.

Cụ thể mới đây, tiền đạo Beto Goncalves đã có những lời lẽ chỉ trích thái độ của các tuyển thủ quốc gia nước này:

beto-goncalves-sahrul-saad-indonesia-malaysia-wcqacq-05092019_vx5sevk0mjrd1uwqp2ceh21wj
Niềm hy vọng Goncalves của Indonesia bất ngờ gây lục đục nội bộ

"Chúng tôi là những cầu thủ đến từ Brazil, luôn có tham vọng giành chiến thắng mỗi khi thi đấu. Trong khi đó, các cầu thủ Indonesia thoải mái hơn và không có tham vọng cao như chúng tôi. Với họ, việc thi đấu trong nước là quá đủ và không hề có ý định ra nước ngoài..

Các cầu thủ Indonesia chơi bóng chỉ vì muốn kiếm tiền mua một chiếc ô tô, ngôi nhà hay giúp đỡ gia đình là đủ. Họ không hiểu rằng bóng đá cần có sự cạnh tranh, tiến bộ hằng ngày. Các cầu thủ Brazil khi bắt đầu sự nghiệp đều có mong muốn duy nhất là chơi bóng ở nước ngoài." - tiền đạo kì cựu gay gắt chia sẻ với tờ Bola

hlv-shin-tae-yong-tiep-tuc-che-cau-thu-indonesia1583550839
HLV Shin Tae Yong sẽ có nhiều việc phải làm với Indonesia

Beto Goncalves là một tiền đạo kì cựu. Nhưng đó chỉ là ở khía cạnh tuổi tác bởi anh chỉ nhập tịch và đến với ĐTQG Indonesia khi đã ... 37 tuổi. Tuy nhiên, những gì cầu thủ này thể hiện trong màu áo ĐTQG khiến anh được tôn trọng. Anh trở thành chủ công duy nhất, là người gánh vác Indonesia trong bối cảnh họ sa sút nghiêm trọng.

Từ một đội tuyển luôn nằm trong top 4 đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á, ĐT Indonesia đã để cho Philippines vượt mặt, cùng với đó là khoảng cách rất lớn về đẳng cấp với Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia. Mới đây, những cái tên kể trên đều thừa nhận khó khăn và gần như đã từ bỏ AFF Cup 2020. Điều này khiến cho Indonesia có vẻ sẽ là đối thủ khó chịu nhất với đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, với những lục đục nội bộ này, thật khó để một Indonesia vốn đã yếu ớt có thể trở thành một mối đe doạ với "Những chiến binh sao vàng".

Theo dõi Sports442 trên