sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

V-League 2020 sẽ trở lại trong điều kiện đầy ắp khán giả?

Thứ sáu, 08/05/2020 09:17 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Với việc đại dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát tại Việt Nam, giải VĐQG V-League nhiều khả năng sẽ được trở lại một cách bình thường và có sự cổ vũ của khán giả trên khán đài.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đang được kiểm soát rất tốt. Các hoạt động thể thao vì đó mà đã có thể dần lên kế hoạch tổ chức. Tổng cục Thể dục thể thao đã bắt đầu triển khai với các ban chuyên môn để các giải đấu trong nước có thể diễn ra, trong đó có Cúp quốc gia và V-League.

Không chỉ trở lại, nhiều khả năng V-League 2020 còn được cho phép đưa khán giả vào sân. Chia sẻ với Thanh Niên, một quan chức VPF cho biết: “Theo thông báo cách đây chưa lâu, Cúp quốc gia sẽ khởi tranh dự kiến vào ngày 24.5, vòng 1/8 Cúp quốc gia vào ngày 30.5".

115825380_2112019
Giải VĐQG V-League hoàn toàn có thể đón khán giả vào sân

"VPF sẽ sớm có lịch thi đấu cụ thể khi cấp thẩm quyền có văn bản chính thức chấp nhận cho thể thao được trở lại bình thường. Công tác tổ chức của các sân cũng đã sẵn sàng, chờ đèn xanh là vào cuộc. Nhưng chúng tôi cũng ý thức được việc không thể chủ quan bởi Covid-19 vẫn chưa bị khống chế hoàn toàn".

"Do đó, việc khán giả vào sân là điều ai cũng mong đợi nhưng phải có phương án an toàn, hợp lý. VPF dự tính sẽ có “cấm nang” hướng dẫn các sân, các CLB trong việc tiếp đón khán giả. Có thể sẽ phải thực hiện việc giãn cách giữa những người xem trên sân ở một cự ly thích hợp. VPF sẽ phối hợp với các ban tổ chức địa phương để suy tính kỹ việc này”. Quan chức này cho biết thêm.

VPF chưa có thông báo về lịch vòng 3 V-League 2020 nhưng nhiều khả năng sẽ khởi tranh vào ngày 5 hoặc 6/6. Trước đó sẽ là những trận đấu thuộc khuôn khổ cúp Quốc gia.

VIDEO: Công Phượng thể hiện kỹ năng đi bóng ấn tượng trong màu áo Incheon United

Theo dõi Sports442 trên