sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Than Quảng Ninh: "Hai Long có những tố chất chẳng ai huấn luyện nổi"

Thứ sáu, 10/07/2020 09:39 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

HLV Phan Thanh Hùng đã hết lời khen ngợi cũng như kì vọng vào tương lai của Nguyễn Hai Long tại Than Quảng Ninh cũng như U22 Việt Nam.

Nguyễn Hai Long đang là cái tên rất được kì vọng trong đội hình của U22 Việt Nam cũng như Than Quảng Ninh. Ở trận đấu gặp Nam Định tại vòng 8 V-League 2020, "ngọc thô" của đội bóng đất mỏ đã ghi một siêu phẩm đẹp mắt bằng chân trái.

Sau trận đấu ấy, Hai Long cho thấy một tương lai rộng mở và tươi sáng hơn rất nhiều. Đích thân HLV Phan Thanh Hùng đã dành cho cầu thủ sinh năm 2000 nhiều lời khen "có cánh": 

VIDEO: Siêu phẩm của Hai Long vào lưới Nam Định

"Nếu có Hải Huy, Hai Long vẫn thi đấu. Khi tập luyện, cậu ấy để lại rất nhiều dấu ấn. Những cầu thủ trẻ cần sự phát triển ổn định chứ không phải bấp bênh trận này, trận kia. Bàn thắng của Hai Long cực kỳ ấn tượng.

Nó cho thấy sự tự tin và khả năng của cậu ấy, bởi nhiều cầu thủ trẻ có thể tập tốt nhưng vào trận lại không làm được. Hai Long vượt qua điều này giúp cậu ấy khẳng định vị trí trong đội hình TQN.

QuangNinh-NamDinh-2020-10
Hai Long càng đá càng gây ấn tượng mạnh

Trong công tác huấn luyện, có những tố chất không thể huấn luyện, can thiệp được. Huấn luyện chỉ giúp cầu thủ hiểu lối chơi, hoàn thiện nó, phối hợp tốt với đồng đội. Còn những cái Hai Long có thì công tác huấn luyện không làm được, giống như tố chất của Quang Hải, Công Phượng.

Điều quan trọng là phải đặt trong môi trường phù hợp, họ phải sẵn sàng chơi và hòa đồng với các anh lớn. Từ đó ngôi sao mới xuất hiện. Tôi thấy Hai Long rất hiểu lối đá của TQN và cậu ấy rất thông minh, thanh thoát.

Không dễ để một cầu thủ nhỏ con như vậy điều khiển trái bóng trong trận một cách tự nhiên đâu. Cậu ấy còn phải học hỏi nhiều, nhưng chỉ cần không lạc lõng với tập thể, chúng ta sẽ có một Hai Long xuất sắc."

Nguyen-Hai-Long
Chàng trai sinh năm 2000 đang trên đường trở thành ngôi sao mới của U22 Việt Nam

Sau khi Hải Huy chấn thương dài hạn, Hai Long đã được HLV Phan Thanh Hùng trao cơ hội và trong suốt những vòng đấu đã qua, "viên kim cương đen" của đội bóng đất mỏ đã chơi cực hay trong vai trò nhạc trưởng và dẫn dắt lối chơi.

vòng 9 V-League, Than Quảng Ninh sẽ có trận đấu đầy khó khăn khi tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh trên sân nhà. Đây sẽ là cơ hội để Hai Long chứng tỏ tài năng khi đối thủ của anh sẽ là những Công Phượng, Đỗ Văn Thuận hay Seo Yong Duk.

Theo dõi Sports442 trên