sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Park Hang Seo tiết lộ "quý nhân" giúp ông thành công tại Việt Nam

Thứ ba, 23/06/2020 09:04 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo mới đây đã có những chia sẻ với AFC về hành trình World Cup 2022 cũng như chỉ ra quý nhân đã giúp ông có được thành công như bây giờ với bóng đá Việt Nam.

Cách đây tròn 18 năm, bóng đá Hàn Quốc đã vỡ òa khi ĐTQG nước này vượt qua Tây Ban Nha ở loạt đá penalty và hiên ngang bước vào bán kết World Cup 2002. Một trong những chứng nhân lịch sử ấy là HLV Park Hang Seo, người cũng đang làm nên những chiến tích cùng bóng đá Việt Nam.

Mở đầu bài phỏng vấn với chiến lược gia người Hàn, AFC đã nhắc lại thành công của thầy Park:

"Giờ đây, thành tích ấn tượng của ông Park Hang-seo với tư cách HLV trưởng ĐT Việt Nam là điều được mọi người nhớ đến mỗi khi nhắc đến vị chiến lược gia này. Tuy nhiên nhiều người quên mất rằng trong quá khứ, ông từng nằm trong ban huấn luyện ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2002.

park-hang-seo-guus-hiddink-1592824210695587529861

Đó là lần đầu tiên châu Á đăng cai một kỳ World Cup, cũng là lần đầu giải vô địch bóng đá thế giới được tổ chức ở hai quốc gia. Và với HLV Park Hang-seo, ký ức về hành trình lọt vào bán kết World Cup 2002 vẫn luôn in sâu trong tâm trí ông."

VIDEO: Những thước phim quý về HLV Park Hang Seo khi còn là cầu thủ

Trong kí ức không chỉ của HLV Park Hang Seo mà với mọi người dân Hàn Quốc, kì World Cup 2002 chỉ có thể miêu tả bằng những cảm xúc như ngỡ ngàng, bất ngờ hay vỡ òa. Mặc dù là đội chủ nhà nhưng đội bóng xứ sở kim chi lúc bấy giờ vẫn chỉ là một giọt nước giữa đại dương mênh mông của bóng đá thế giới. Việc vượt qua Italia rồi cả Tây Ban Nha chính xác chỉ có trong giấc mơ.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng tiết lộ "quý nhân" có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của ông và giúp ông có thành công như ngày hôm nay:

hiddink-park-hang-seo-15689526978471968394668

"Tôi học được từ HLV Hiddink rất nhiều điều. Ông ấy có sự hiểu biết về văn hóa của đất nước mà mình tới làm việc, luôn dành sự tôn trọng cho đất nước, con người và văn hóa Hàn Quốc.

Tôi thấy ông ấy luôn cố gắng không biết mệt mỏi để tìm hiểu về văn hóa bóng đá tại quê hương chúng tôi, qua đó để HLV và cầu thủ có thể hiểu nhau nhất trong tập luyện và thi đấu.

Ngày ấy tôi cũng cố gắng học hỏi các về kiến thức, cách tiếp cận với từng trận đấu từ HLV Hiddink để có thể sử dụng cho sau này. Nói chung, làm việc với Guus Hiddink giúp tôi rất nhiều để có thể làm việc ở Việt Nam. Đó là vì khi mới tới đây, tôi cũng là một người nước ngoài và cần phải tìm hiểu về văn hóa, con người nơi đây. Tôi luôn nhấn mạnh những trải nghiệm cùng Hiddink, bởi đó là điều giúp tôi có thể làm tốt công việc ở Việt Nam."

Theo dõi Sports442 trên