sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Công Phượng: "Một tiền đạo đẳng cấp không thể chỉ ghi bàn"

Thứ bảy, 27/06/2020 08:45 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Công Phượng đang có phong độ cao trong màu áo CLB TP Hồ Chí Minh, tuy nhiên tiền đạo Nghệ An khiêm tốn cho rằng ghi bàn thôi là chưa đủ.

Trong 2 vòng đấu đã qua tại V-League 2020, Công Phượng đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng và 1 được kiến tạo. Nhiều chuyên gia cho rằng Công Phượng đang dần lấy lại cảm giác chơi bóng tốt nhất khi đã yên bề gia thất. Tuy nhiên, bản thân tiền đạo gốc Nghệ An cho rằng màn trình diễn của anh vẫn chưa phải là hoàn hảo:

"Phong độ của tôi tốt thì chưa hẳn. Tôi thấy những trận vừa rồi chỉ là những pha ghi bàn, lối đá cải thiện một chút thôi chứ không hoàn hảo. Tôi phải cố gắng ghi bàn, hỗ trợ phòng ngự, di chuyển nhiều và chuyền bóng chính xác.

VIDEO: Công Phượng xé lưới SLNA và hành động ấm lòng CĐV

Chia sẻ của Công Phượng phản ánh đúng tính cách và thái độ của cầu thủ này với trái bóng. Cầu thủ thuộc biên chế HAGL đã từng trải qua nhiều thời điểm khó khăn, đánh mất phong độ và niềm tin của các CĐV. Tuy nhiên, Công Phượng vẫn luôn tập luyện tích cực, cầu tiến và chăm chỉ tập luyện. Điều đó giúp anh luôn nhận được sự ủng hộ và được yêu mến bậc nhất Việt Nam.

Về khía cạnh chuyên môn, sau trận đấu gặp SLNA, HLV Chung Hae Seong cũng đã nhận xét Công Phượng chưa làm tốt công việc phòng ngự. Trong một đội bóng vận hành với chiến thuật 4-2-3-1 thì vai trò của một số 10 là vô cùng quan trọng. Không chỉ ghi bàn, kiến tạo mà còn phải di chuyển liên tục để hỗ trợ phòng ngự cũng như dẫn dắt lối chơi.

CP-5647-1593063036

Để làm tốt điều này, cầu thủ không những cần kĩ thuật cá nhân tốt, tốc độ cao mà còn cần có nền tảng thể lực và nhãn quan chiến thuật thượng thừa. Công Phượng đang từng bước hoàn thiện bộ kĩ năng của mình. Đó là lí do mà mới đây, HLV Graechen cho rằng HAGL cũng như Việt Nam khó có thể tìm được một cầu thủ hiếm như Công Phượng:

"Tôi hy vọng trong tương lai, HAGL hay các đội bóng khác sẽ tìm được một người như Công Phượng, người có lối chơi tạo được đột biến và rất hiếm ở Việt Nam."

Theo dõi Sports442 trên