sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia Việt: "Hồ Tuấn Tài thiếu một chút thôi là hoàn hảo"

Thứ ba, 23/06/2020 10:13 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng tiền đạo của SLNA đang chơi rất ấn tượng và chắc chắn đang được HLV Park Hang Seo cân nhắc cho vị trí trên ĐTQG Việt Nam.

Trong trận đấu giữa Hà Nội và SLNA tại vòng 5 V-League, chiến thắng của thầy trò HLV Ngô Quang Trường giống như một "vụ nổ" khi kết thúc chuỗi 8 năm không thể thắng trên SVĐ Hàng Đẫy.

Đương nhiên Phan Văn Đức vẫn là cái tên nổi bật nhất dù người ghi bàn là Văn Lắm. Nhận xét về Phan Văn Đức, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng Đức "cọt" đã trở lại đúng với phong độ cao nhất của mình:

VIDEO: Siêu phẩm đẳng cấp của Đặng Văn Lắm

"Phan Văn Đức chơi rất tốt, là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía SLNA. Cậu ấy rất nhạy bén, quan sát rất thông minh.

Tôi nghĩ Văn Đức đã trở lại phong độ cao của ngày xưa rồi, nhưng có thể vì mới trở lại sau chấn thương nên khả năng duy trì thể lực chưa bằng trước kia thôi. Trong một đội hình phải đá lên công về thủ nhiều thì rất mất sức."

Bên cạnh đó, ông Hải cũng gây bất ngờ khi đánh giá rất cao tiền đạo Hồ Tuấn Tài và cho rằng cầu thủ này đã cận kề mức độ hoàn hảo:

SLNA-HAGL-2019-12
Hồ Tuấn Tài chơi ấn tượng tại màu áo SLNA

"Ông Park chắc cũng đang suy xét vị trí của Hồ Tuấn Tài. Cậu ấy chơi rất ổn trước Hà Nội, chỉ còn một chút chưa hoàn hảo thôi. Cậu ấy đi bóng tốt, có một cú sút chệch cột trong gang tấc. Cậu ấy phối hợp với Phan Văn Đức rất tốt.

Các cầu thủ khác thì khó mà vượt hơn được những cái tên đã thuộc biên chế ĐTQG. Như Hà Nội thì vẫn sẽ là những Quang Hải, Hùng Dũng thôi… hoặc Văn Quyết cũng là cầu thủ đáng cho ông Park cân nhắc gọi lên."

Trước đây, Hồ Tuấn Tài từng là sự lựa chọn số 1 tại U23 Việt Nam, tuy nhiên sự vô duyên của cầu thủ Nghệ An, đặc biệt là trong trận đấu với Indonesia tại SEA Games 29 khiến anh bị tẩy chay và nhận nhiều sự chỉ trích từ các CĐV.

tuan-tai-1504335342371
Trước đó, Tuấn Tài đã trải qua kì SEA Games ác mộng

Tuy nhiên trên thực tế, những mùa giải gần đây của Hồ Tuấn Tài trong màu áo SLNA là cực kì ấn tượng. "Em họ Văn Quyến" luôn thi đấu cực kì năng nổ, kĩ thuật cá nhân, khả năng tì đè và chọn vị trí rất ấn tượng. Chỉ có điều, điểm yếu cố hữu là dứt điểm vẫn chưa được cải thiện. Trong trận đấu gặp Hà Nội, Tuấn Tài đã có một cơ hội đối mặt nhưng thêm một lần nữa cầu thủ này cho thấy sự vô duyên.

Rõ ràng, nếu muốn được HLV Park Hang Seo cân nhắc cho một suất trên tuyển, Hồ Tuấn Tài vẫn cần nỗ lực hơn nữa, như cái cách Tiến Linh vẫn nổ súng đều đặn tại Becamex Bình Dương.

VIDEO: Hồ Tuấn Tài và màn trình diễn biến thành tội đồ

Theo dõi Sports442 trên