sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Truyền thông Indonesia hả hê vì trường hợp của Filip Nguyễn

Thứ ba, 02/06/2020 08:47 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia đã tỏ ra khá vui mừng khi Filip Nguyễn không thể hoàn tất thủ tục để cùng ĐTQG Việt Nam chinh chiến tại VL World Cup 2022.

LĐBĐ Việt Nam đang gấp rút hoàn thành những thủ tục nhập tịch cho Filip Nguyễn. Mặc dù đã có đầy đủ hồ sơ và giấy tờ cần thiết nhưng Filip Nguyễn không đáp ứng đủ yêu cầu thường trú 5 năm tại Việt Nam. Tuy nhiên, có một cơ chế đặc biệt giúp thủ thành CH Séc bỏ qua vấn đề này.

Lí thuyết là vậy nhưng gần như chắc chắn Filip Nguyễn sẽ không thể trở thành công dân Việt Nam ngay trong năm 2020. Trước thông tin ấy, truyền thông Indonesia tỏ ra rất hả hê và vui mừng:

VIDEO: Những pha cứu thua đẳng cấp của Filip Nguyễn

"ĐT Việt Nam vừa phải nhận một tin xấu trong việc chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cụ thể, ĐT Việt Nam đang gặp bế tắc trong việc hoàn thành thủ tục nhập tịch cho thủ môn đang thi đấu tại CH Séc - Filip Nguyễn, dù phía gia đình của cầu thủ này đã nộp mọi giấy tờ cần thiết. Đây là tin tốt cho ĐT Indonesia trong chuyến làm khách sắp tới với ĐT Việt Nam.

filip

Với việc không có được sự phục vụ của Filip Nguyễn, ĐT Việt Nam sẽ không có được sự bổ sung chất lượng trong khung gỗ. Điều này sẽ khiến cho sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo giảm đi đáng kể." - theo IndoSport

Trên thực tế, việc thiếu vắng Filip Nguyễn hay kể cả là Đặng Văn Lâm hiện tại không còn là vấn đề của HLV Park Hang Seo. Bóng đá Việt Nam đã trở lại và chiến lược gia người Hàn đã có thêm rất nhiều lựa chọn. Đáng mừng nhất có lẽ là màn trở lại xuất sắc của Bùi Tiến Dũng trong trận đấu của TP Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng.

VIDEO: Bùi Tiến Dũng và loạt penalty xuất sắc trước SHB Đà Nẵng

Bên cạnh đó, với những thành công vượt bậc trong 2 năm vừa qua, bóng đá Indonesia không còn gây được ra nhiều khó khăn cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo nữa. Chính vì vậy, điều mà ĐTQG Việt Nam tập trung hiện tại là cuộc đối đầu với Malaysia.

Chúng ta đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm hơn Malaysia 2 điểm. Nếu chiến thắng ở trận đối đầu, Việt Nam sẽ tách top và tạo ra khoảng cách tương đối an toàn. Nếu điều này thành hiện thực, Việt Nam chắc chắn sẽ dồn toàn lực để chiến thắng Indonesia trong trận đấu tiếp theo và sẽ hoàn toàn ung dung ở vòng đấu cuối cùng gặp UAE.

Theo dõi Sports442 trên