sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chạm mốc 50 trận, Filip Nguyễn gây ấn tượng mạnh với HLV Park Hang Seo

Thứ hai, 09/03/2020 10:48 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Trong bối cảnh VL World Cup 2022 đã bị hoãn, thời gian kéo dài giúp cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam của Filip Nguyễn tăng cao. Đặc biệt khi thủ thành này tiếp tục gây ấn tượng với thầy Park trong trận đấu thứ 50 của mình.

Filip Nguyễn là cái tên nhận được nhiều sự ủng hộ của các CĐV Việt Nam. Thành công của thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm khiến cho NHM tin rằng, một thủ môn nhập tịch trong khung gỗ sẽ giúp đội bóng trở nên an toàn và vững vàng hơn.

Đó không phải niềm tin ngẫu nhiên dựa vào cảm giác, bởi Filip Nguyễn đang là một trong những thủ thành hàng đầu ở giải VĐQG CH Séc. Trong màu áo Slovan Liberec, thủ thành này có rất nhiều tiến bộ, trong đó là danh hiệu cá nhân Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải 2018/2019.

Mới đây, sau chiến thắng trước SFC Opava, thủ thành sinh năm 1992 đã cán mốc 50 trận đấu trong màu áo Liberec. Chia sẻ trên trang cá nhân, những con số ấn tượng về thủ thành này như một lời “thả thính” với HLV Park Hang Seo về việc trao cơ hội khoác áo ĐTQG Việt Nam cho Filip Nguyễn.

Cụ thể, trong 50 trận đã qua, thủ thành gốc Việt đã giữ sạch lưới tới 17 lần có nghĩa cứ trung bình 3 trận thì thủ thành này lại có 1 lần giữ sạch lưới. Thời gian dài nhất mà thủ thành này giữ sạch lưới là 440 phút tương đương với 5 trận đấu.

Không chỉ vậy, Filip Nguyễn cũng cho thấy khả năng ấn tượng của mình dựa trên những thông số cản phá. Cụ thể, thủ thành này có tới 142 pha cản phá trong 50 trận đấu nghĩa là trung bình mỗi trận có 2.84 lần cứu nguy cho đội nhà. Số bàn thua sau 50 trận cũng chỉ là 54 nghĩa là trung bình mỗi trận 1 bàn.

Con số ấn tượng không kém là khả năng ngăn cản penalty. Filip Nguyễn đã đối đầu với tổng cộng 7 quả phạt đền và anh giành chiến thắng tới 4 lần. Đó là điều không phải thủ thành nào cũng làm được. Những con số đó cho thấy sự ổn định, khả năng phản xạ và bản lĩnh trận mạc của thủ thành này là tuyệt vời đến thế nào.

Ông Park chắc chắn sẽ rất vui bởi ông luôn khẳng định mình không từ chối bất cứ cơ hội nào với những cầu thủ có khả năng. Đặc biệt trong bối cảnh Tiến Dũng đánh mất bản thân còn Đặng Văn Lâm đang gặp khó tại Thái League, chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc sử dụng thủ môn mới cho vị trí tại khung gỗ.

Khi mà các trận đấu quan trọng của ĐTQG tại VL World Cup 2022 đã bị hoãn vì Covid – 19, ông Park có rất nhiều thời gian để toan tính và theo dõi thủ thành này.

Theo dõi Sports442 trên