sports442.com
Thứ năm, 16/05/2024

BLV Quang Tùng: "Huy Toàn sẽ là mũi tấn công lợi hại cho thầy Park"

Thứ năm, 14/05/2020 18:28 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

BLV Quang Tùng đánh giá rất cao khả năng của cầu thủ CLB TP Hồ Chí Minh Võ Huy Toàn trước những thông tin cầu thủ này được HLV Park Hang Seo quan tâm sát sao cho phương án mới tại ĐTQG Việt Nam.

Võ Huy Toàn từng là cái tên rất được yêu mến dưới triều đại HLV Toshiya Miura. Sở hữu mái tóc trông có phần ngổ ngáo nhưng Huy Toàn lại không phải một cầu thủ bốc đồng. Chơi tốc độ, năng nổ nhưng Huy Toàn vẫn giữ cho mình sự điểm tĩnh và chính xác trong mỗi pha xử lý.

hlv-park-hang-seo-da-tim-ra-quan-bai-tay-cho-dt-viet-nam1587097543
Huy Toàn từng có thời gian thi đấu thăng hoa trong màu áo ĐTQG

Trận đấu ấn tượng nhất của Võ Huy Toàn có lẽ là ở SEA Games 2015 khi U23 Việt Nam huỷ diệt U23 Indonesia với tỷ số 5-0. Đó là trận đấu mà Huy Toàn lập một đúp. Điều đáng nói, 2 bàn thắng của cầu thủ mang áo số 25 khi ấy giống nhau cứ như thể được lập trình. Cả 2 bàn thắng thể hiện đầy đủ phẩm chất của Huy Toàn.

Tốc độ cực cao, nhãn quan chiến thuật sắc bén và cái chân trái lạnh lùng. 2 pha đón bóng theo một phong cách rồi tung ra 2 cú sút cùng ở một góc dứt điểm, một quỹ đạo giống hệt nhau cho thấy sự chăm chỉ tập luyện của Huy Toàn.

VIDEO: Huy Toàn và màn trình diễn xuất sắc huỷ diệt Indonesia 5-0

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã đưa Võ Huy Toàn vào chế độ theo dõi cho một suất trên ĐTQG. Chia sẻ về điều này, BLV kì cựu Quang Tùng cho biết:

"Một cầu thủ có phù hợp với đội tuyển hay không cần có thời gian. Huy Toàn đang có phong độ tốt, anh ấy có kinh nghiệm và những lần khoác áo các đội tuyển khác nhau.

Anh ấy là cầu thủ chơi tốt ở hành lang cánh và thuận chân trái. Với 1 phương án tấn công 3 mũi hay phương án khác, những cầu thủ tấn công như Huy Toàn sẽ rất lợi hại. Việc có phù hợp hay không, có thích ứng được hay không lại là một cái duyên.

unnamed
Anh đang dần lấy lại phong độ bên cạnh Phi Sơn, Công Phượng tại TP Hồ Chí Minh

Có những cầu thủ ở cấp CLB dù chỉ ở mức trung bình khá nhưng khi lên tuyển lại rất hay. Đó là sự hợp lý trong cách dùng người, bố trí lối chơi của các HLV, ví dụ như trường hợp của Văn Quyết. Tôi hy vọng Huy Toàn sẽ là phương án mới của đội tuyển Việt Nam, trong bối cảnh chúng ta dường như đang bị các đối thủ bắt bài." - theo NextSport

Trong thời gian Huy Toàn gặp chấn thương và điều trị ở trung tâm PVF, HLV Park Hang Seo liên tục cập nhật tình hình thông qua bác sĩ Choi. Chính thầy Park là người đưa ra lịch trình chữa trị và yêu cầu bác sĩ Choi phải chữa triệt để chấn thương của Huy Toàn. Điều này đã đủ chứng minh sự quan tâm của HLV người Hàn Quốc dành cho tiền vệ TPHCM.

Theo dõi Sports442 trên