sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Lê Thụy Hải: 'Bóng đá Việt Nam đang tốt mà nhỡ bị sai lệch đi thì không hay'

Thứ năm, 14/05/2020 11:17 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

HLV Lê Thụy Hải cho rằng phương án mới của BTC V.League 2020 có nhiều điểm bất cập và gây nhàm chán.

Tại hội nghị BCH VFF vào sáng hôm qua (13/5), phương án mới để tổ chức phần của lại của V.League 2020 đã chính thức được thông qua. Với nhiều thay đổi mang tính lịch sử, V.League 2020 sẽ được rút ngắn số vòng đấu để tạo điều kiện tốt nhất cho ĐT Việt Nam.

Cụ thể, các CLB sẽ đá hết 13 vòng đấu lượt đi để phân chia các đội vào hai nhóm cạnh tranh chức vô địch và cạnh tranh suất trụ hạng dựa vào vị trí trên BXH. Kết quả của giai đoạn 1 không được tính vào giai đoạn cạnh tranh ngôi vô địch cũng như trụ hạng. 

hagl-va-viettel-ung-ho-hoan-v-league-vi-dich-covid19-dd9-4761688

Về sự thay đổi này, HLV Lê Thụy Hải nhận xét: "Kiểu chia tách này không mới nhưng nó rất nhàm chán. Vì nhiều đội không cần lo xuống hạng nếu đã lọt top 8 đội trên rồi. Mà 6 đội ở dưới thì cũng không thể phấn đấu cao hơn được, vì cũng chỉ đến thế thôi. Như thế đã là nhàm chán rồi.

Ở lượt đi này thôi, nhiều đội cạnh tranh vô địch có khi không đặt mục tiêu phải đầu bảng nữa, cứ vào nhóm 8 đội đã rồi tính toán tiếp. Nhóm có khả năng xuống hạng thì trong giai đoạn đầu tiên cũng không phải quá căng sức. Họ có thể nghĩ đường nào cố cũng ở nhóm cuối rồi, tính toán cho giai đoạn sau đã. Theo tôi phải suy nghĩ kĩ, làm sao cho hài hòa. Bóng đá Việt Nam đang tốt thế này mà nhỡ bị sai lệch đi thì không hay".

Không chỉ HLV Lê Thụy Hải, một số chuyên gia khác cũng không thực sự hài lòng về phương án này. HLV Phạm Anh Tuấn của CLB Hải Phòng cho rằng nhiều CLB sẽ chịu thiệt vì những thay đổi trong thể thức thi đấu, qua đó ảnh hưởng đến thứ hạng chung cuộc toàn mùa giải.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng cho rằng phương án này chưa thực sự tối ưu: "Tôi thấy nó thế nào ấy. Có thể là không công bằng lắm, cũng mất hứng thú. Xem thì vẫn thích thôi nhưng có thể sẽ có những đội chịu thiệt thòi. Bây giờ đá có một lượt thôi, sân nhà - sân khách thế nào? Sẽ có đội bất lợi. Nó sẽ ảnh hưởng lớn tới thành tích, kết quả trận đấu".

V.League 2020 sẽ trở lại từ 5/5 và dự kiến kết thúc vào 25/10. VFF cũng sẽ sắp xếp quãng nghỉ giữa 2 giai đoạn để cầu thủ nghỉ ngơi, đồng thời mở cửa TTCN để các CLB tuyển quân. Với ĐTQG, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có đợt tập trung đầu tiên với 1 trận giao hữu vào tháng 9.

affcup

Theo phát biểu của PCT VFF Trần Quốc Tuấn, ĐT Việt Nam sẽ được tạo điều kiện để tham dự AFF Cup 2020 với đội hình mạnh nhất. HLV Park Hang-seo đã đặt mục tiêu đưa ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022, đồng thời bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

VIDEO: BLV Biên Cương và những bàn thắng "nổi da gà" cua ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên