sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

BLV Quang Tùng: "Nhạc trưởng Nam Định sẽ đem đến sự kì vọng mới mẻ cho ĐTQG Việt Nam"

Thứ sáu, 29/05/2020 08:36 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau vòng loại Cúp quốc gia 2020, BLV kỳ cựu Quang Tùng mới đây đã chỉ ra niềm hy vọng mới của ĐTQG Việt Nam và có thể làm mới chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Sau nhiều thành công suốt 2 năm vừa qua, HLV Park Hang Seo và các học trò đang phần nào bị bắt bài và không còn gây được bất ngờ. Tiêu biểu có thể kể đến VCK U23 châu Á diễn ra đầu năm 2020. Ở giải đấu đó, U23 Việt Nam bị bẻ gãy mọi đợt tấn công khi những cái tên như Quang Hải, Đức Chinh đã bị "đọc vị"

Vì lẽ đó, HLV Park Hang Seo đã lên kế hoạch để đổi mới chiến thuật cũng như con người tại ĐTQG. Người ta đã thấy 4 cái tên rõ ràng nhất được quan tâm là Võ Huy Toàn, Dương Văn Hào, Nguyễn Hải Huy và Hồ Khắc Ngọc. Sau VL Cúp quốc gia 2020, bộ đôi cầu thủ của Viettel đã phần nào để lại ấn tượng. Trong khi đó, Hải Huy và Huy Toàn chắc chắn cũng được xem giò cuối tuần này với những trận đấu tại vòng 1/8 Cúp quốc gia.

KN_zing
Khắc Ngọc là cái tên gây ấn tượng ở trận Viettel vs Khánh Hòa

Tuy nhiên, rất nhiều cái tên cũng đã gây ấn tượng trong lượt trận "mở màn" của bóng đá Việt Nam sau Covid-19. BLV Quang Tùng đã chỉ ra cái tên mà anh ấn tượng nhất, đủ sức đáp ứng kì vọng và làm mới ĐTQG:

"Sỹ Minh là cầu thủ đã từng được triệu tập vào ĐTQG Việt Nam nhưng chưa khẳng định được mình, vấn đề hợp hay không hợp cần phải xét yếu tố thực tiễn thi đấu. Một vài trận đấu tập trên sân không nói lên được nhiều điều. Chúng ta từng thấy những con người được HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển một cách hết sức bất ngờ, thậm chí còn được sử dụng khá nhiều trong những trận đấu của đội tuyển.

Sỹ Minh và một vài cái tên khác của CLB Nam Định sẽ có rất nhiều cơ hội, chỉ cần họ giữ được phong độ và thể hiện tốt từ giờ cho tới cuối năm, điều đó mang lại lợi ích lớn cho bóng đá Việt Nam.

158435012998087-thumbnail
Trong khi đó Sỹ Minh hoàn toàn lu mờ Tuấn Anh khi đối đầu HAGL

Để làm mới đội tuyển Việt Nam, chúng ta có thể trông chờ rất nhiều vào những cầu thủ như Sỹ Minh. Việc cầu thủ này vượt qua Tuấn Anh trong trận đấu HAGL vs Nam Định khiến cho chúng ta có sự hứng khởi cho giai đoạn tiếp theo của mùa bóng. Việc Tuấn Anh sai sót trong cả 2 bàn thua của HAGL có cả vấn đề chiến thuật. Tôi thấy điều này đáng mừng hơn lo, vì Việt Nam vẫn có rất nhiều cầu thủ xuất sắc." - chia sẻ trên Football Reaction

Trước mắt, thách thức với HLV Park Hang Seo trong năm 2020 là rất lớn khi chúng ta sẽ thi đấu tại VL World Cup 2022 cũng như AFF Cup 2020.

Theo dõi Sports442 trên