sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"Tuấn Anh xuất sắc như vậy là nhờ được chơi cạnh Đỗ Hùng Dũng"

Thứ sáu, 29/05/2020 08:39 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

BLV Anh Ngọc và BLV Quang Huy đã dành nhiều lời khen ngợi cho chủ nhân Quả bóng vàng 2019 Đỗ Hùng Dũng.

Với một năm 2019 đại thành công, Đỗ Hùng Dũng xứng đáng với danh hiệu quả bóng vàng. Anh nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ người hâm mộ và cả giới chuyên môn với 428 điểm bình chọn, bỏ xa Quang Hải (310 điểm) và Trọng Hoàng (154 điểm).

5-hung-dung

BLV Trương Anh Ngọc đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp trong tập luyện và sinh hoạt của Đỗ Hùng Dũng: "Tôi tiếp xúc khá nhiều với Hùng Dũng và những gì Dũng nói với báo chí về Quả Bóng Vàng năm nay chính là con người của Hùng Dũng luôn. Mộc mạc, không hoa hòe hoa sói, không phải làm màu, không phải giả nai, thể hiện tôi là người khiêm tốn".

Về mặt chuyên môn, BLV Anh Ngọc khẳng định bóng đá Việt Nam chưa từng có mẫu tiền vệ nào giống như Hùng Dũng: "Nếu so sánh một chút thì Hùng Dũng có sự cần cù của Casemiro và có sự sáng tạo, càn lướt của Toni Kroos. Đây là dạng tiền vệ tôi khẳng định luôn ở Việt Nam chúng ta chưa từng thấy.

Trước đây một tiền vệ cũng được Quả Bóng Vàng là Phan Văn Tài Em. Cách chơi của Tài Em và Hùng Dũng khác nhau, tính cách cũng khác nhau nhưng tựu chung ở một điểm là sự cần cù, chịu khó, hy sinh vì đồng đội. Ngoài ra, điểm chung nữa ở tính cách hai cầu thủ này chính là sự mộc mạc".

tuan-anh-hung-dung

BLV Quang Huy cũng đồng quan điểm khi nói về Đỗ Hùng Dũng: "Tuyến giữa của tuyển Việt Nam nếu không có Đỗ Hùng Dũng rất mong manh. Một Tuấn Anh chúng ta đã dành nhiều lời khen có thể đá được như vậy cũng là nhờ Hùng Dũng ở bên cạnh.

Hùng Dũng không phải mẫu cầu thủ thường xuyên ghi bàn cũng không phải mẫu tiền vệ công thường xuyên tỏa sáng với những pha chuyền bóng theo kiểu “cắt tiết” nhưng là cầu thủ cống hiến cần mẫn, bền bỉ. Hùng Dũng như cái ổn áp ở giữa sân".

Theo dõi Sports442 trên