sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

V.League 2021 sẽ trở lại với những quy định nghiêm ngặt không khác gì Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 20/02/2021 16:11 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Để đảm bảo an toàn khi V.League trở lại, VFF đã ban hành những quy định vô cùng nghiêm ngặt để phòng, chống dịch Covid-19.

V.League 2021 dự kiến trở lại vào giữa tháng 3 khi dịch bệnh được kiểm soát và các cơ quan có thẩm quyền cho phép. Trước khi giải đấu trở lại, VFF đã ban hành những quy định nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ và những người làm nhiệm vụ trong trận đấu.

v-league-dan-cach
Một số hình ảnh hướng dẫn về quy định của VFF.

Xe buýt chở đội bóng đến sân cần phải được khử trùng. Tất cả quan chức và cầu thủ cần đeo khẩu trang. Khẩu trang có thể in logo của đội bóng nhưng không được mang các biểu ngữ, quảng cáo hay chính trị. Cùng với đó, các đội bóng đến sân cần đến cách nhau ít nhất 10 phút và khuyến khích vào bằng các cửa khác nhau.

Khi phỏng vấn HLV hoặc cầu thủ cần đảm bảo khoảng cách và có micro chuyên dụng Trọng tài khi tiếp xúc cầu thủ và quan chức cần đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m. Trước trận đấu, các cầu thủ không được phép bắt tay nhau.

Quy định về việc dắt trẻ em (mascot) ra sân cũng được hủy bỏ. Sau trận đấu, 2 đội đứng vị trí dọc theo vòng tròn giữa sân vỗ tay động viên trước khi rời sân. Trọng tài sẽ giữ vị trí ở khu vực giữa sân đến khi 2 đội rời sân. Ngoài ra, khách VIP cũng không được phép xuống sân, phòng thay đồ hay bắt tay cầu thủ.

V league
Khán giả có thể bị hạn chế hoặc không được phép vào sân. Ảnh: (Vietnamnet).

VFF cũng đưa ra 3 kịch bản: trận đấu kín hoàn toàn, trận đấu hạn chế số lượng khán giả, trận đầy đủ khán giả như bình thường. V.League 2021 sẽ chính thức trở lại sau khi được các cơ quan cho phép. Dự kiến, các giải đấu trong nước sẽ tạm nghỉ từ trong 3 tháng từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 7 để ĐT Việt Nam cùng các CLB tham dự các giải đấu quốc tế.

XEM THÊM:

Viettel khiến BTC V.League đau đầu xếp lịch thi đấu

Hà Nội và Sài Gòn sẵn sàng hy sinh để hỗ trợ ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên