sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Sau chức vụ đặc biệt ở ĐT Việt Nam, Tiến Linh bất ngờ trở thành tân thủ quân của CLB Bình Dương

Chủ nhật, 13/12/2020 11:45 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Tiền đạo ĐT Việt Nam Nguyễn Tiến Linh được chọn làm đội trưởng của CLB Becamex Bình Dương ở V.League 2021, thay thế cho Tô Văn Vũ.

Để chuẩn bị cho V.League 2021, CLB Becamex Bình Dương đã có rất nhiều sự thay đổi. Một trong những thay đổi đáng chú ý đầu tiên là logo đội bóng. Logo CLB Becamex Bình Dương thiết kế với hình dạng như tấm khiên - biểu tượng của sự chắn chắn và vững bền. Linh vật "Chú Đại Bàng" thể hiện sức mạnh, ý chí vươn lên cùng khát khao chiến thắng. Sự kết hợp giữa tấm khiên và chú đại bàng ở đây mang ý nghĩa tượng trưng cho sự công thủ toàn diện.

logo-binh-duong-2021

Sau khi bổ nhiệm GĐKT Đặng Trần Chỉnh vào ghế HLV trưởng, đội bóng tiếp tục bầu ban cán sự mới cho mùa giải 2021. Theo đó, Tô Văn Vũ không còn là đội trưởng của đội bóng, người thay anh đảm nhận chức vụ này là Nguyễn Tiến Linh.

Có nhiều lý do để Tiến Linh phù hợp với vai trò này. Anh là cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo của Becamex Bình Dương. Việc trao băng đội trưởng cho Tiến Linh vừa phù hợp với định hướng phát triển cầu thủ trẻ của đội bóng, vừa tăng cường chất địa phương.

Tien-linh-doi-truong

Ngoài Tiến Linh, ban cán sự đội bóng còn gồm 4 đội phó Nguyễn Trọng Huy, Trần Đức Cường, Rabo Ali và Pape Omar. Trong đó, Tiến Linh và Trọng Huy cùng sinh năm 1997, trẻ hơn 3 thành viên còn lại.

Sau khi Anh Đức rời Bình Dương và giã từ ĐT Việt Nam, Tiến Linh đang là sự lựa chọn số 1 để thay thế người đàn anh cả trong màu áo CLB lẫn đội tuyển. Ở V.League 2020, Tiến Linh ghi 5 bàn sau 18 lần ra sân. Mùa giải đáng nhớ nhất của tiền đạo sinh năm 1997 là V.League 2018, khi đó anh là chân sút nội xuất sắc nhất với 15 bàn thắng.

XEM THÊM: Tiến Linh được HLV Park Hang-seo giao nhiệm vụ đặc biệt

Theo dõi Sports442 trên