sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

5 trận đấu trọng tài tự biến mình thành tâm điểm tại V.League 2020, Nam Định 3 lần làm nạn nhân

Thứ hai, 16/11/2020 15:42 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Trọng tài vẫn là một trong những chủ đề nóng của V.League 2020 với những quyết định gây tranh cãi. Dưới đây là 5 trận đấu mà các vị vua áo đen là tâm điểm ở mùa giải năm nay.

DNH Nam Định 0-2 Hải Phòng (Vòng 6, giai đoạn 1)

Ở trận đấu này, Hải Phòng được hưởng lợi khi trợ lý trọng tài Phạm Hoài Tâm không căng cờ báo việt vị trong bàn mở tỷ số của Thế Cường. Trọng tài chính Vũ Phúc Hoan đã công nhận bàn thắng này và gây ra không ít sự khó chịu với những NHM của đội bóng thành Nam.

trong-tai-hp-nd

Chưa dừng lại ở đó, Phạm Mạnh Hùng (Hải Phòng) còn không phạt thẻ dù liên tục phạm lỗi thô bạo. Tình huống Văn Toản chơi xấu với Đỗ Merlo cũng bị bỏ qua như không có gì. Sau trận đấu này, cả trọng tài Vũ Phúc Hoan và trợ lý đều bị kỷ luật 4 trận không được làm nhiệm vụ.

Quảng Nam 2-1 SL Nghệ An (Vòng 8, giai đoạn 1)

SLNA 2 lần phải chịu những quyết định bất lợi ở trận này. Thậm chí, BHL SLNA còn làm đơn kiện trọng tài lên VFF ngay sau trận. Cụ thể, Phan Văn Đức bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 59 nhưng trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận không cho đội khách được hưởng phạt đền.

trong tai slna quang nam

Cuối trận đấu, Hồ Tuấn Tài có pha dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Thay vì cho Quảng Nam hưởng phạt đền, trọng tài Minh Thuận lại công nhận luôn bàn thắng. Sau trận này, trọng tài Nguyễn Minh Thuận đã bị đình chỉ 1 trận.

Sài Gòn 3-0 DNH Nam Định (Vòng 10, giai đoạn 1)

Đây là trận đấu được đánh giá có nhiều sai lầm nghiêm trọng nhất của tổ trọng tài. Trọng tài chính Mai Xuân Hùng đã bỏ qua 3 tình huống mà lẽ ra DNH Nam Định có thể được hưởng phạt đền.

Mai Xuan Hung

Cụ thể, Cao Văn Triền có 2 lần giơ tay rộng và để chạm bóng trong vòng cấm ở phút 13 và 60, nhưng trọng tài Mai Xuân Hùng không cho Nam Định hưởng phạt đền. Một tình huống khác, Đỗ Merlo bị đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài cũng xua tay.

Ban đầu, ban kỷ luật VFF treo còi trọng tài Mai Xuân Hùng 3 trận. Tuy nhiên, án phạt cho trọng tài này được tăng gấp đôi sau khi xem lại băng hình.

TP. HCM 0-3 Hà Nội (Vòng 11, giai đoạn 1)

Ở một trận đấu có tính chất căng thẳng giữa 2 đội cạnh tranh chức vô địch, vai trò của trọng tài là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, trọng tài chính Trần Văn Trọng đã bỏ qua 2 tình huống mà TP. HCM có thể được hưởng phạt đền khi tỷ số đang là 0-0.

trong-tai-hn-tphcm

Không chỉ trọng tài chính, trọng tài biên ở trận đấu này cũng cướp oan 1 bàn thắng của Hà Nội khi phất cờ bắt lỗi Văn Quyết dù tiền đạo này không hề việt vị. Tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở trận đấu này ngay lập tức đã bị kỷ luật, nhưng hình phạt không được tiết lộ.

XEM THÊM: HLV TP. HCM: "Trọng tài xử ép như thế, tôi làm sao dám gặp học trò"

Quảng Nam 2-0 DNH Nam Định (Vòng 3, giai đoạn 2)

Cuộc đối đầu giữa Quảng Nam và Nam Định ở vòng 3 GĐ 2 V.League 2020 là một trong những trận cầu có ảnh hưởng lớn tới cuộc đua trụ hạng. Tranh cãi vẫn tiếp tục nổ ra. Nam Định bị từ chối 1 bàn thắng hợp lệ của Rafaelson ở phút thứ 76.

Sau trận đấu, ban trọng tài mổ băng và kết luận trợ lý K' Đức Tuấn mắc sai lầm khi bắt việt vị số 9 của Nam Định, gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu. Ở thời điểm đó, Quảng Nam vẫn đang dẫn 1-0 và chơi hơn 1 người.

Trong tai quang nam 2-0 nam dinh

Quảng Nam giành trọn 3 điểm ở trận đấu này khiến cuộc đua trụ hạng trở nên căng thẳng hơn. Tuy nhiên, Nam Định vẫn là đội trụ hạng thành công khi mùa giải khép lại. Quảng Nam không thể thoát khỏi suất xuống hạng do hiệu số bàn thắng bại kém đội bóng thành Nam.

Trợ lý K' Đức Tuấn bị treo cờ đến hết mùa giải, trong khi trọng tài chính Ngô Duy Lân cũng không được phân công làm nhiệm vụ ở những vòng đấu tiếp theo.

Theo dõi Sports442 trên