sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ĐT Việt Nam học tập Thái Lan, tổ chức thi đấu với đội V-League All Star?

Thứ hai, 16/11/2020 14:58 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Với bối cảnh khó có thể tìm được một đối thủ ở nước ngoài ở thời điểm hiện tại, việc học tập Thái Lan và tổ chức một trận đấu giữa ĐT Việt Nam với đội các ngôi sao V-League sẽ được tính đến?

Vừa qua, đội tuyển Thái Lan đã có trận đấu đầu tiên trong năm 2020 gặp đội Ngôi sao Thai League vào lúc 16h ngày 14/11 trên Sân vận động Quốc gia Rajamangala. Trong bối cảnh dịch COVID-19, Thái Lan không thể có được những trận giao hữu quốc tế, và đội Ngôi sao Thai League là giải pháp tốt nhất để thầy trò HLV Nishino kiểm tra lực lượng.

Dù không thể giành chiến thắng tuy nhiên trận đấu mang lại rất nhiều ý nghĩa với ĐT Thái Lan. Các cầu thủ của ĐT Thái Lan được cọ xát một cách nghiêm túc trước khi bước vào năm 2021 với đầy rẫy những thử thách, từ Vòng loại World Cup tới AFF Cup.

thai-lan-thai-league-all-stars
Thái Lan vừa có trận đấu thành công với đội Thai League All Star

Đây cũng là một gợi ý không tồi dành cho VFF và HLV Park Hang Seo. Đáng lẽ ra phương án này nên được thực hiện ngay ở đợt FIFA Days trong tháng 11 này. V-League 2020 đã kết thúc, việc triệu tập đội tuyển Việt Nam là không khó.

Thậm chí việc triệu tập giúp các tuyển thủ giữ phong độ thay vì xả trại, khó kiểm soát. Việc triệu tập tuyển các ngôi sao V-League cũng không phải chuyện quá tầm, nếu đội này thiếu nhân sự vẫn có thể bổ sung cầu thủ nội như cách làm của Thái Lan.

viet-nam-1-1554960083-width1024height680
ĐT Việt Nam cần tới một trận đấu giống với ĐT Thái Lan?

Dù sao trước mắt đội tuyển Việt Nam còn đợt tập trung trong tháng 12. Vào lúc này, VFF có thể đứng ra tổ chức một trận đấu giao hữu với đội ngôi sao V-League trong đợt tập trung tới. Trong tình hình dịch bệnh chưa có dấu hiệu thuyên giảm ở nhiều quốc gia thì việc giao hữu quốc tế là điều không thể.

Ngoài ra trình độ của những ngôi sao nội lẫn ngoại binh tại V-League cũng đã được kiểm chứng. Họ là quân xanh chất lượng giúp HLV Park Hang Seo thử nghiệm và kiểm tra lực lượng sau một thời gian dài không tập trung.

HLV Park Hang Seo cũng đã tính toán đến những nhân sự mà ông muốn lên đội tuyển Việt Nam, kể cả khi họ chấn thương. Theo đó, ông Park chưa quyết định nhưng rất có thể một số cầu thủ ở diện “thương binh” đang hồi phục tốt như Duy Mạnh, Đình Trọng.

VIDEO: Công Phượng rê dắt ma thuật khiến các hậu vệ Thái Lan phải "chém đinh, chặt sắt"

Theo dõi Sports442 trên