sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

BTC V.League cho phép đội chủ nhà sử dụng lợi thế đặc biệt, không có khán giả mà đá vẫn "sung"

Thứ sáu, 26/02/2021 16:17 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Nhiều khả năng V.League 2021 sẽ trở lại vào ngày 13/3 tới với một trạng thái mới cùng nhiều quy tắc phòng dịch nghiêm ngặt.

BTC V.League đã đưa ra 2 kế hoạch để giải đấu trở lại vào ngày 13/3 hoặc 19/3 sắp tới. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, rất nhiều quy định nghiêm ngặt đã được đưa ra. Trong đó có việc không được bắt tay trước và sau trận, mỗi đội bóng được yêu cầu vào sân bằng các cửa khác nhau, khách VIP không được phép xuống sân và vào phòng thay đồ,...

phan-thanh-hung
V.League 2021 có thể trở lại vào tháng 3 tới.

Nếu V.League trở lại vào ngày 13/3, gần như chắc chắn khán giả vẫn chưa được phép vào sân theo dõi trận đấu. VFF quy định về kịch bản này như sau: "Các đội không được bán vé, khán giả sẽ không được vào sân xem trận đấu. Ban tổ chức và quản lý sân, nhân viên an ninh, đại diện VFF và các đối tác thương mại được vào sân với số lượng người được thống nhất.

Tất cả cơ sở vật chất, lối ra vào, quầy bán vé cần có biển chỉ dẫn rõ trận đấu sẽ được thi đấu kín, không bán vé cho khán giả. Bổ sung an ninh phía ngoài sân đề phòng trường hợp khán giả tập trung cổ vũ từ ngoài sân. Đội chủ nhà có thể sử dụng bản ghi âm cổ vũ của khán giả để tạo không khí cổ vũ tinh thần thi đấu. Bản ghi âm cần được thông qua với giám sát trận đấu".

cdv v league
Với tình hình hiện tại, nhiều khả năng các CĐV sẽ chưa được phép vào sân.

Việc các đội chủ nhà sử dụng âm thanh cổ vũ đã được áp dụng ở rất nhiều giải đấu lớn ở châu Âu. Kể từ khi Covid-19 bùng phát, những đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh vẫn có thể nghe được tiếng cổ vũ của khán giả dù họ không có mặt ở sân. Việc sử dụng âm thanh cổ vũ sẽ giúp cho các cầu thủ phần nào có động lực thi đấu hơn, cũng như để khán giả xem qua truyền hình bớt nhàm chán.

XEM THÊM:

Dẫn dắt HAGL chưa lâu, HLV Kiatisak đã được báo châu Âu vinh danh

Cựu tiền đạo U23 Brazil khẳng định Công Phượng là cầu thủ hay nhất Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên